Hãy xem nhãn hàng như một con tàu. Cơn bão khủng hoảng đang đe dọa sự sống còn của đa dạng con tàu nhãn hàng to bé ở khắp nơi.
>>> Bạn quan tâm: thiết kế logo chuyên nghiệp
sở hữu dòng chìm, có cái quay đầu, 1 số khác chọn nơi ẩn náu, lại mang dòng tăng tốc rẽ sang hướng khác với hy vọng phía trước là 1 bầu trời tươi sáng hơn.
Đây là thời điểm cạnh tranh nhưng cũng là thời điểm yêu thích để những con tàu thương hiệu với hoài bão và tâm huyết tưởng tượng 1 đích đến xa hơn và thực sự mang giá trị.
Chuyện đề cập rằng trước một chuyến hải trình dài, vị thuyền trưởng hỏi ba chàng trai trẻ: "Tại sao các anh có mặt trên con tàu này?".
Người thủy thủ đầu tiên trả lời rằng tôi muốn khiến việc để với tiền nuôi gia đình, người trang bị hai đáp rằng chèo thuyền là nghề của mình, còn người trang bị ba đề cập 1 bí quyết hứng thú: "Tôi muốn chinh phục miền đất hứa cộng ông!".
Mẩu chuyện phản ánh một điều đơn giản rằng nếu ko sở hữu 1 đích đến thì con tàu sẽ bị mất phương hướng trong 1 thế giới biến động và sẽ ko sở hữu 1 miền đất hứa nào trường hợp như con tàu thiếu một đội ngũ thủy thủ với năng lực và cùng nhìn về một hướng.
Đích đến: dấu ấn trong tâm tưởng khách hàng
giả dụ như xem đích đến của con tàu marketing là tạo ra người mua thì đích đến của con tàu nhãn hiệu là ghi dấu ấn tích cực vào trong tâm tưởng của người mua. Và để ghi được dấu ấn, bắt buộc xem ấy là 1 chuyến hải trình dài tác động lên nhận thức của quý khách trong nhiều năm.
Mục đích của con tàu thương hiệu Walt Disney là đem lại niềm vui và hạnh phúc cho hàng triệu người trên trái đất này thông qua 1 thế giới tràn ngập trí tưởng tượng
có Nike là giúp tất cả người khám phá hết khả năng của mình và nó luôn hướng đến sự vinh quang chiến thắng bằng động lực của sự đổi mới và niềm cảm hứng. Hay Apple là đem đến khả năng sáng tạo và hiệu suất làm việc cho con người bằng lối tư duy khác biệt.
Thế còn con tàu nhãn hàng của bạn? Liệu bạn mang dành đủ thời gian để chiêm nghiệm công việc marketing và vạch ra 1 đích tới rõ ràng cho con tàu nhãn hiệu của mình bằng toàn bộ niềm yêu thích và tâm huyết?
tới đây sẽ với đa dạng thắc mắc tại sao con tàu nhãn hiệu lại ko hướng đến mục đích kiếm tiền mà lại nhắm tới những loại đích hão huyền, khó sở hữu thật trong buôn bán. Lời đáp là muốn sở hữu tiền thì thứ 1 cần có người dùng. Muốn với quý khách thì bắt buộc hiểu nhu cầu rộng rãi lúc là tiềm ẩn của họ. khách hàng sở hữu đồng ý trả tiền cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn thì công ty mới sở hữu tiền.
sở hữu tiền rồi thì khiến gì? cần tiếp tục đầu tư chuyên sâu và mở rộng logic nhằm tăng năng lực cốt lõi và vị thế trong lĩnh vực hoạt động chính của doanh nghiệp. Ngược lại, trường hợp ko có mục đích dài hạn hay không kiên định theo đuổi thì con tàu nhãn hiệu dễ bị trôi dạt theo những loại chảy với tính phong trào như đầu tư vàng, đất đai hay chứng khoán mang đa dạng tấm lưới được giăng sẵn phía dưới.
một số ít phất lên nhưng đáng buồn hơn hết là rộng rãi con tàu nhãn hiệu đã bị mất phương hướng, mất dạng hay bị qua mặt bởi những con tàu khác trong cùng ngành nghề. một con tàu nhãn hiệu ko bánh lái sẽ đối mặt có sự bất định của tương lai, sự xô đẩy của sóng gió, sự uể oải của đội ngũ thủy thủ và sự thờ ơ thất vọng của… quý khách.
cần nhận thức rằng người dùng đang sống trong 1 xã hội tràn ngập thông tin. vì thế, mỗi con tàu nhãn hiệu nên cần liên tục và nhất quán tạo ra các liên tưởng mang trọng tâm trong nhận thức của các bạn.
>>> Dịch vụ uy tín: thiet ke bo nhan dien thuong hieu
Chiều sâu của thương hiệu: sự kết tinh của văn hóa
thương hiệu chính là sự kết tinh của văn hóa bên trong mỗi sản phẩm. chất lượng sản phẩm là điều kiện tiên quyết nhưng nó là 1 khái niệm trừu tượng, khó mang thể so sánh trong mắt của người sử dụng trong phổ biến giả dụ
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, người sử dụng ở nước bên cạnh mang xu hướng đón nhận những sản phẩm, dịch vụ sở hữu chi tiết khác biệt đến từ những nền văn hóa khác trên thế giới. Điểm khác biệt với thể là thuộc tính, tiện lợi của sản phẩm hay những giá trị có tính trừu tượng khó bị sao chép hơn
ấy với thể là một truyền thuyết, một câu chuyện bí ẩn gợi lên sự tò mò, một hình chiếc trong trí tưởng tượng hoặc một nhân vật anh hùng trong lịch sử để thế hệ sau sở hữu thể tin và hướng tới. yếu tố này là đặc biệt quan trọng đối với những thương hiệu Việt Nam với hoài bão vươn lên là nhãn hàng mạnh và hướng ra quốc tế.
Dầu cù là Tiger Balm là nếu thành công của 1 thương hiệu Singapore nhờ biết tận dụng bề dày truyền thống của y học cổ truyền Trung Hoa. các sản phẩm Tiger Balm có nhận diện bên ko kể cực kỳ khác biệt bởi hình tượng con cọp quen thuộc, hàm cất ý nghĩa tích cực trong tiềm thức ở phương Đông.
ko kể đặc tính sản phẩm là sự hài hòa của y học phương Đông và phương Tây, những nhà chiến lược đã tạo ra chiều sâu cho nhãn hiệu này bằng phương pháp truyền tải chi tiết huyền bí của lịch sử Trung Hoa vào sản phẩm, như lưu truyền rằng sản phẩm này từng được dùng để chữa bệnh cho các ông vua bà chúa ngày xưa. hiện nay, Tiger Balm đã là 1 nhãn hàng nổi danh trên toàn cầu mang doanh số hàng trăm triệu đô la mỗi năm.
Trong nguy biến luôn với những cơ hội dành cho những con tàu nhãn hiệu mang hoài bão và động lực vươn tới. Nhắm đến mục tiêu dài hạn nhưng đích tới của con tàu thương hiệu bắt buộc rõ ràng và có khả năng truyền cảm hứng cho toàn thể thủy thủ. Mỗi con tàu nhãn hiệu buộc phải liên tục tạo ra sự khác biệt và ghi dấu ấn vào tâm tưởng của người dùng.
Trong từng bối cảnh, chi tiết khác biệt không thôi thì chưa đủ để thành công mà nó thiết yếu ý nghĩa và ưng ý với nhận thức của người tiêu dùng. Như thế thì con tàu nhãn hàng của bạn mới sở hữu thể đi xa.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét