sở hữu 1 logo được làm thấp, các khách hàng tiềm năng sở hữu thể thấy ngay được công ty của bạn sẽ đem đến cho họ những gì. Logo là bí quyết giới thiệu bằng hình ảnh về công ty bạn. Ví dụ chữ M hình cánh cổng màu vàng của Mc Donal, hoặc hình boomerang của Nike – là hai logo vô cùng ấn tượng thể hiện rõ rệt các hãng này.
các dạng logo
Nhìn chung, mang ba cái logo. đầu tiên là các logo dạng chữ. Ví dụ các logo của IBM, Microsoft và Sony tiêu dùng những kiểu chữ được viết cách điệu trông siêu ấn tượng. thiết bị hai là những logo tiêu dùng hình ảnh để giới thiệu lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, ví dụ như một doanh nghiệp chuyên sơn nhà dùng hình ảnh của một loại chổi trên logo của nó. Và cuối cộng là những logo đồ hoạ trừu tượng, ví dụ logo hình boomerang của Nike. Theo rộng rãi chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh, cái logo này chỉ với ý nghĩa lúc doanh nghiệp sở hữu thể truyền tải được các thông điệp về doanh nghiệp đến những người dùng thông qua những liên tưởng mà nó đi kèm. Tuy nhiên, việc xây dựng cây cầu tinh thần đó tốn kém về cả thời gian và tiền bạc. Logo boomerang của Nike chẳng mang mấy ý nghĩa không tính những gì đã được tạo ra theo năm tháng bằng các tìm mọi cách tiếp thị quảng cáo đã chuyển tải logo này thành 1 "dấu hiệu nhận biết" cho 1 thời trang thể thao.
sở hữu các doanh nghiệp đang tăng trưởng thì việc tạo ra những liên tưởng như vậy không dễ, vì thế họ thường chọn xây dựng logo minh hoạ được hoạt động của doanh nghiệp.
Bắt đầu
Trước khi phác hoạ, bạn hãy chỉ rõ thông điệp mà bạn muốn truyền tải thông qua logo của mình. Hãy thử viết một câu về hình tượng và khẩu hiệu của doanh nghiệp để giúp bạn tập trung phấn đấu. Và hãy tuân theo khẩu hiệu này trong lúc bạn xây dựng logo.
Nhưng như vậy cũng sở hữu thể chưa đủ để cho bạn bắt đầu. Sau đây là 1 vài để ý giúp bạn tạo ra 1 logo ưng ý cho công ty .
Xem xét logo của những doanh nghiệp khác trong cộng lĩnh vực với công ty của bạn. các doanh nghiệp cạnh tranh sử dụng các hình ảnh ngay tắp lự khối, vừa cần, hay các khối đồ hoạ và màu sặc sỡ? Hãy thử nghĩ xem bạn muốn logo của mình cần khác logo của họ như thế nào.
Tập trung vào thông điệp của bạn.
Quyết định những gì bạn muốn giới thiệu về công ty mình. những gì làm cho nó độc đáo so với những doanh nghiệp cạnh tranh? Tính chất của đối tượng mà bạn đang hướng tới là gì? các chi tiết này đóng 1 vai trò quan trọng trong suốt giai đoạn làm mới hay xây dựng lại logo.
làm nó đẹp và thiết thực.
Logo của bạn nên sử dụng được trên danh thiếp của bạn cũng như trên thành 1 mẫu xe tải. 1 logo phải chăng thì mang thể phóng lớn, thu nhỏ, dễ tạo, dễ nhớ và dễ phân biệt. Hình tượng thì phải chăng hơn ảnh do ảnh có thể không rõ trường hợp phóng to hoặc thu nhỏ đáng đề cập. Và cũng cần chất lượng cho logo có thể được sao lại dưới dạng đen trắng để mang thể gửi fax, hoặc sử dụng 1 bí quyết hiệu quả như đối có logo màu.
Tên gọi doanh nghiệp của bạn sẽ ảnh hưởng đến làm logo.
giả dụ tên công ty của bạn là "D.C. Jewelers" thì bạn sẽ muốn dùng 1 kiểu phông chữ hoa kiểu phương pháp để nêu bật lên những chữ cái (đặc biệt nếu tên của công ty bạn cấu thành từ các chữ loại viết tắt). sở hữu một công ty với tên "công ty In Tia Chớp", thì logo có thể nêu bật 1 liên tưởng sáng tạo nào đấy của 1 tia chớp.
tiêu dùng logo của bạn để thể hiện các ích lợi chính của công ty bạn.
những logo rẻ nhất tạo ra được 1 thông điệp trực tiếp bằng tranh hoặc hình ảnh mà chẳng phải bằng lời. Ví dụ logo của "Công ty In Tia Chớp" sở hữu thể bắt buộc truyền tải ích lợi về mặt marketing là "siêu nhanh, đảm bảo". Hình ảnh của tia chớp với thể gợi ra tốc độ và sự chất lượng.
ko tiêu dùng các cái sẵn với.
Dù cực kỳ lôi cuốn nhưng những mẫu mang sẵn có thể bị sao chép dễ dàng. Sản phẩm nguyên bản không các tạo ra 1 thông điệp ấn tượng về công ty của bạn mà còn khiến cho công ty của bạn phân biệt với những doanh nghiệp khác.
tránh các bắt mắt chạy theo mốt.
trường hợp bạn làm lại logo cũ của mình, có thể bạn sẽ gây bối rối cho các bạn, hoặc tệ hơn là khiến cho logo thay đổi từ từ, thời gian với thể lên đến hàng năm. Tuy nhiên, ko buộc phải thay đổi logo rộng rãi lần. tốt nhất bạn nên chọn một logo có thể tồn tại trong vòng 10 đến 20 năm, hoặc sở hữu thể lâu hơn. ấy là tiêu chuẩn của một logo phải chăng.
Màu sắc
1 điều bạn bắt buộc nên cân nhắc là việc tạo màu cho logo trên những chất liệu khác nhau sẽ siêu tốn kém. Nhìn logo năm màu của bạn thật tuyệt, nhưng sẽ ko còn hấp dẫn nữa khi bạn cần tính đến giá thành để in trên giấy. Nó cũng ko phải chăng trên các chất liệu chỉ cho phép thể hiện một hoặc hai màu. tìm mọi cách không dùng quá 3 màu trừ khi bạn thấy thực sự cần phải có.
Logo của bạn mang thể xuất hiện trên biển hiệu, PR, tài liệu, phương tiện chuyên chở và bao bì… chú ý là một số trong số ấy bị giới hạn về màu sắc. Bạn hãy xem xét logo của bạn dưới các dạng 1 màu, hai màu và ba màu.
Thuê người thiết kế
Trong khi việc bạn nghĩ ra những ý tưởng về logo của mình là 1 bước quan trọng trong việc tạo ra hình ảnh cho công ty bạn thì việc tự bạn cố thử tạo ra 1 logo 1 phương pháp hoàn chỉnh sẽ là một sai lầm. bí quyết thấp nhất là thuê một công ty làm nhiều năm kinh nghiệm. Tuy nhiên, cũng nên biết rằng mang hàng ngàn người làm hành nghề tự do với thể lấy giá rẻ hơn đa dạng. những doanh nghiệp sở hữu ngân sách hạn hẹp cần tham khảo kỹ để tìm ra 1 nhà xây dựng ưa thích.
Nhưng đừng thuê ai đó chỉ vì giá thấp. Hãy tìm một nhà xây dựng quen thuộc sở hữu lĩnh vực của bạn. nếu giá vẫn quá cao, "hãy nhớ rằng 1 logo rẻ sở hữu thể tồn tại trong vòng 10 năm. giả dụ bạn xem xét rằng việc trả dần tầm giá đấy trong khoảng thời gian 10 năm thì giá ấy dường như cũng không tồi".
tiêu dùng và gìn giữ logo của bạn
lúc bạn đã tạo được 1 logo mà thông qua đấy người tiêu dùng thấy được lĩnh vực buôn bán của doanh nghiệp bạn, bạn đừng quên đăng ký xác lập quyền cho nó để hạn chế việc những doanh nghiệp khác tiêu dùng.
Sau khi logo của bạn được Nhà nước bảo hộ, bạn sở hữu thể sử dụng logo này trong PR, trên các chiếc giấy tờ giao dịch, trên sản phẩm…. nhằm tạo hình ảnh của doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng phải bắt buộc biết rằng, việc thiết kế logo cũng chỉ là một khâu trong bước đầu của việc tăng trưởng thương hiệu của công ty bạn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét