căn nguyên từ Hy Lạp
Mặc dù chẳng hề sở hữu 1 định nghĩa nào cho việc làm logo, nhưng từ "logo" bắt nguồn từ ngôn ngữ Hy Lạp "lógos" nghĩa là "khẩu hiệu". một thuật ngữ khác tương tự thường được sử dụng hiện nay là "logotype" sở hữu nghĩa là "rất đa dạng dòng tự được diễn tả trên 1 miếng ghép". Từ xa xưa, người Hy Lạp tiêu dùng logo như một chiếc mật mã để truyền đi các thông điệp bí mật từ nhà vua và những nhà cầm quyền. những đồng tiền Hy Lạp và La Mã cổ đại cũng được cho khắc những "hình tượng đan xen nhau" (hoặc logo theo cách gọi ngày nay) của tầng lớp thống trị.
sử dụng như là tên thương hiệu
Điều này bắt nguồn từ thế kỷ đồ vật XIII, thời đại của buôn bán. các logo được lớn mạnh để dùng cho cho thương hiệu của các lái buôn. Dấu vết sớm nhất của logo được tìm thấy các ngành nông nghiệp, kim hoàn, làm giấy và một số chiếc hình khác nữa. Và hiển nhiên những nhãn hiệu này đều khởi thủy từ nền kinh tế nông nghiệp. đến thế kỷ XVII, mỗi lái buôn và thương nhân đều đã sở hữu tên thương hiệu của riêng mình.
cách mạng công nghiệp
Đóng góp to nhất cho sự lớn mạnh của công việc thiết kế logo chính là bước đột phá từ kinh tế nông nghiệp sang nền công nghiệp tiên tiến vào thế kỷ 18. Tập trung vào chuyển biến cơ cấu sản phẩm nông nghiệp sang công nghiệp. cùng có sự tăng trưởng của nghệ thuật nhiếp ảnh và điêu khắ, những logo nhãn hàng đã được làm mang đảm bảo thấp hơn, đẹp hơn. các cải cách trong nghệ thuật và điêu khắc – như kỹ thuật của Studio Rouchon từ Pháp (những năm 1840), Joseph Morse của New York (những năm 1850), England's Frederick Walker (những năm 1870) – đã khiến cho nổi bật phong cách đa chiều, bộc lộ cảm hứng của những nghệ sĩ bằng các hình tượng rực rỡ và đầy màu sắc.
Logo thứ nhất của các tập đoàn
1 trong các logo nổi tiếng nhất từng được biết tới trên phổ biến quốc gia chính là doanh nghiệp bảo hiểm Prudential với logo "The Rock of Gibraltar" năm 1890. một ví dụ khác nữa là nhãn hàng cũ của Nipper thuộc tập đoàn RCA năm 1910 (chú chó "Nipper" ngồi trước loại máy hát cộng khẩu hiệu "His mater's voice"). Ngành xây dựng logo trong thời đại bây giờ bắt đầu từ những năm 1950. Chase Logo, được làm năm 1960 bởi Chermayeff & Geismar cột mốc đánh dấu ngành xây dựng đồ họa đương thời của Hoa Kỳ. Chase Logo với các phá phương pháp trong làm chính là logo trừu tượng trước tiên của thời đại hiện nay. Tương lai của ngành thiết kế logo?
Mục đích của việc thiết kế logo là gì? sở hữu quá đa dạng các xu thế thiết kế trong thập kỷ vừa rồi là vì, đây là ngành sở hữu tương lai đầy hứa hẹn và sáng lạng. chắc chắn là như vậy, và đồng nghĩa mang việc sẽ tiếp tuc sở hữu nhiều bước ngoặt mới hơn nữa trong năm 2010 gần tới.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét