Trong vai trò chủ nhà hàng, bạn sẽ thường gặp gỡ và giao lưu với nhiều người, và lúc đấy, tên doanh nghiệp của bạn cũng sẽ thường xuyên được kể đến trong đầu câu chuyện.
>>> Xem tại đây: thiet ke logo cong ty
Sẽ chẳng có gì cần bàn cãi nếu bạn đã mua được 1 dòng tên hay và ấn tượng, nhưng giả dụ chẳng may rộng rãi người bạn tiếp xúc tỏ vẻ thắc mắc và buộc phải cố chọn sự liên quan giữa ngành nghề buôn bán của bạn sở hữu mẫu tên bạn đặt cho nhà hàng, khi đó bạn chợt nhận ra với lẽ mình bắt buộc 1 mẫu tên khác. Nhưng liệu sự thay đổi mới này với hiệu quả không? Rồi các bạn ngày nay sở hữu hoang với lúc cho rằng công ty bạn đã sang tên đổi chủ? Việc cân bằng các rủi ro và cơ hội khi đổi tên nhà hàng thật sự là một thách thức khó khăn cho đa dạng doanh nghiệp, nhưng giả dụ bạn nhận ra mình đã lâm vào 1 trong bốn tình huống dưới đây thì hãy nhanh chóng nghĩ ngay tên khác cho công ty nhé.
1. lúc tên nhà hàng không còn chính xác, hoặc dễ gây hiểu lầm
một số nhà hàng sở hữu xu thế chọn tên công ty trùng mang tên sản phẩm marketing, thoạt nghe mang vẻ tối ưu nhất là khi họ mang một sản phẩm hoàn toàn hiện đại, mới lạ trên thị trường còn khan hiếm. Nhưng tới 1 khi nào đó, sản phẩm đấy trở nên quá rộng rãi thì cái tên đã sắm sẽ chịu ảnh hưởng. CompUSA là 1 ví dụ điển hình. lúc thị trường máy vi tính đã vươn lên là bão hoà, loại tên CompUSA cũng mất luôn sức hút của nó. Radio Shack cũng gặp vấn đề tương tự và cuối cùng họ quyết định mua tên mới là The Shack.
2. lúc tên siêu thị mang tính miêu tả, chung chung hoặc nôm na
Đây là tình huống tương đối nan giải. Thoạt nghe qua tên mang vẻ ổn vì hầu hết người đều hiểu cả, nhưng khi công việc buôn bán tiến triển thì cái tên này lại ko có đủ sự khác biệt cần thiết. Ví dụ như trường hợp doanh nghiệp Wholesale Landscape Supply (Công ty sản xuất sỉ vật liệu phối cảnh), cái tên này khiến cho người nghe nghĩ ngay đến 1 đề mục trong cuốn các Trang Vàng. khi mở rộng kinh doanh, họ không thể làm người mua chú ý đến mình; thêm nữa, họ chỉ tập trung vào bán lẻ còn chuyện bán sỉ chỉ chiếm một phần cực kỳ nhỏ. Về sau họ quyết định sắm tên mới là Big Earth. những chiếc tên miêu tả, chung chung hoặc nôm na thường ko để lại ấn tượng trong tâm trí người khác và dễ trở nên sai lệch khi doanh nghiệp vững mạnh theo thời gian.
3. khi tên siêu thị sở hữu gắn tới 1 địa danh nào đấy
Điều này thường xuyên xảy ra. 1 công ty mới hay thích đặt tên mình kèm theo thành phố nơi họ đặt trụ sở, ví dụ như nhà hàng Địa ốc Pittsburg. khi họ mở rộng phạm vi hoạt động và đặt chi nhánh ở phổ biến địa điểm khác thì địa danh đi kèm trong tên ko còn liên quan nữa. Mặt khác, lúc khách hàng của họ với nhu cầu sắm kiếm đối tác ở thành phố khác, họ cũng nghĩ rằng công ty này chỉ hoạt động ở Pittsburg mà thôi. Thay vì đặt lại tên nhãn hiệu hoặc định vị lại, những nhà hàng thường chi rộng rãi tiền truyền thông để các bạn nhớ rằng họ với hoạt động ở đa dạng thành phố khác nữa. Trừ phi bạn buôn bán những mặt hàng đặc sản của địa phương, thấp nhất cần sắm một mẫu tên dựa trên đặc tính nhãn hiệu thay vì vị trí địa lý.
>>> có thể bạn quan tâm: thiet ke catalogue
4. khi siêu thị kế thừa tên cá nhân vốn ko còn sức ảnh hưởng nữa
Trước khi đổi tên doanh nghiệp, bạn nên đánh giá lại giá trị thương hiệu cũng như mức độ nhận biết bởi các bạn bây giờ và tiềm năng. mang các siêu thị dù sở hữu tên người sáng lập nhưng đã để lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng như Ogilvy & Matther, nhưng lại sở hữu 1 số nếu các tên riêng này có thể gây khó khăn như lúc bạn bán doanh nghiệp sở hữu tên mình đi thì sẽ thế nào? Hoặc giả dụ sáp nhập mang một đối tác khác, bạn với bắt buộc thêm tên đối tác vào hay không? giả dụ tên bạn khó nhớ, khó đọc hoặc tối nghĩa thì sao?
Trên đây là bốn trong số các tình huống buộc phải đổi tên siêu thị. Quy trình thay đổi phải được cân đề cập và thực hiện cẩn trọng nhưng kết quả đem lại có thể vượt trên cả kỳ vọng, nhất là khi siêu thị của bạn đã tiến xa so có khi mới thành lập. trường hợp bạn từng nên thay đổi tên doanh nghiệp, hãy chia sẻ kinh nghiệm tại đây để đa số người cộng tham khảo nhé.
DNA Branding – www.dna.com.vn
Tham khảo bài viết của Phillip Davis
Bản in |
Bài viết liên quan
- chiếc tên ngoại
- Tên thấp mang là nhãn hàng tốt?
- căn nguyên tên của 20 nhãn hàng nổi danh
- Đặt tên nhãn hàng thời hậu sáp nhập - pdf
- Đặt tên thuần Việt: nên và ko buộc phải - pdf
- Đặt tên thương hiệu: Bài học từ các tập đoàn hàng đầu Fortune 500 - pdf
- Đặt tên thương hiệu thời hậu sáp nhập
- Đặt tên thương hiệu: Theo "Tây" hay "Ta" – pdf
- Tôi ra đây sở hữu buộc phải xưng danh "tập đoàn"?
- Đặt tên thương hiệu: Bài học từ các tập đoàn hàng đầu Fortune 500
- Trang
- một
- 2
- 3
- 4
- next >>
tags: Đặt tên nhãn hiệu
Bản in |
Bài viết liên quan
- chiếc tên ngoại
- Tên phải chăng sở hữu là nhãn hàng tốt?
- xuất xứ tên của 20 thương hiệu nức tiếng
- Đặt tên nhãn hàng thời hậu sáp nhập - pdf
- Đặt tên thuần Việt: nên và ko bắt buộc - pdf
- Đặt tên thương hiệu: Bài học từ những tập đoàn bậc nhất Fortune 500 - pdf
- Đặt tên nhãn hiệu thời hậu sáp nhập
- Đặt tên thương hiệu: Theo "Tây" hay "Ta" – pdf
- Tôi ra đây với nên xưng danh "tập đoàn"?
- Đặt tên thương hiệu: Bài học từ những tập đoàn hàng đầu Fortune 500
- Trang
- 1
- 2
- 3
- 4
- next >>
0 nhận xét:
Đăng nhận xét