làm UX là 1 ngành xuất sắc, nhưng nó có thể ko, hoặc sẽ ko thể thực hiện được các điều nhất định.
>>> Xem thêm: thiet ke logo thuong hieu
- UX thiết kế không thể khiến cho vừa lòng mọi
xây dựng trải nghiệm người mua sẽ ko phù hợp cho tất cả người sử dụng bởi chúng ta đều siêu khác nhau. Điều yêu thích sở hữu một người sở hữu thể sở hữu tác dụng ngược lại có người khác. Điều rẻ nhất chúng ta mang thể làm là xây dựng cho các trải nghiệm cụ thể và thúc đẩy hành vi nhất định, chứ chúng ta ko thể tạo ra hay dự báo được bản thân các trải nghiệm thực tế.
Và chúng ta ko thể thiết kế duy nhất một trải nghiệm quý khách, chúng ta ko thể nhân rộng các trải nghiệm người mua cho một trang website 1 cách chính xác trên một trang website khác. Kinh nghiệm người sử dụng sẽ khác nhau giữa những trang web. một thiết kế cần thích hợp sở hữu những mục tiêu, giá trị, công đoạn xây dựng và các sản phẩm của mỗi trang website.
- ko thể trực tiếp đánh giá có những số liệu thông thường
Bạn ko thể xác định hiệu quả của 1 thiết kế trải nghiệm người mua chỉ dựa vào số liệu thống kê chẳng hạn như lượt xem, tỷ lệ rời khỏi trang và tỉ lệ thực hiện hành động (mua hàng, lập tài khoản mới,...)(page views, bounce rates and conversion rates). Chúng ta mang thể tạo ra các fake định, và chúng ta sở hữu thể hỏi trực tiếp người dùng, nhưng chúng ta không thể cài đặt 1 ứng dụng (ít nhất là chưa) sở hữu thể tự động ghi lại những số liệu thống kê trải nghiệm người sử dụng.
- ko giống như tính khả dụng
Trải nghiệm người dùng và tính khả dụng (usability) đã vươn lên là đồng nghĩa, nhưng hai lĩnh vực là khác biệt rõ ràng. UX hướng đến cách một người tiêu dùng cảm nhận lúc tiêu dùng 1 hệ thống, trong lúc tính khả dụng hướng về sự thân thiện sở hữu người dùng và hiệu quả của giao diện.
Tính khả dụng chiếm 1 phần hơi to trong trải nghiệm khách hàng và đóng 1 vai trò quan trọng trong việc làm những trải nghiệm sở hữu hiệu quả và dễ chịu, nhưng sau ấy, nghiên cứu về nhân tố con người, tâm lý học, kiến trúc thông tin và những nguyên tắc làm tập trung vào người dùng cũng đóng vai trò lớn.
>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: thiet ke logo doanh nghiep
- Phê bình về UX của các chuyên gia
chẳng hề toàn bộ mọi người đều nhìn thấy giá trị của việc sở hữu 1 nhà làm UX trong nhóm. các lập luận chống lại việc tuyển dụng chuyên gia UX xoay quanh vấn đề giá thành liên quan, những khoản dự phòng và sự lo sợ buộc phải thay đổi. (perceived associated costs, redundancy in skill set and fear of change.)
- 1 số vấn đề đáng lo lắng khác
giai đoạn xây dựng trang website truyền thống, đặc trưng là ở các doanh nghiệp nhỏ và dự án khởi nghiệp, những nơi với nguồn lực chưa mạnh như mong muốn, chỉ với một nhà làm web và lớn mạnh website. các nhà xây dựng web mang thể là một trong các người lớn mạnh trải nghiệm người mua, cùng có các nhiệm vụ khác như thiết kế wireframe và những chiếc thử nghiệm chức năng, trong lúc các nhà vững mạnh thiết lập sản phẩm web giống những gì người xây dựng đã tạo ra. 1 chuyên gia UX chỉ khiến cho phức tạp công đoạn này.
- Quy trình quá khác biệt
1 vài người trong lĩnh vực buôn bán những sản phẩm web tin rằng làm UX quá khác biệt trong quy trình thực tế. Ryan Carson, người sáng lập của Carsonified và 1 nhân vật bậc nhất trong ngành công nghiệp xây dựng web, đã chỉ trích các chuyên gia UX "không thiết yếu buộc phải tham gia trong suốt giai đoạn làm, xây dựng, thử nghiệm, tiếp thị và cập nhật một dự án website ".
Quan điểm này về cơ bản nói rằng những chuyên gia UX ko sở hữu nền tảng trong giai đoạn xây dựng thực tế các trang website khó sở hữu thể đưa ra các giải pháp giỏi như các người tạo ra các sản phẩm thực tế.
Tuy nhiên, đa dạng chuyên gia UX sở hữu 1 nền tảng kinh nghiệm, nhiều người từng là các nhà thiết kế web hoặc các nhà tăng trưởng được chuyên môn hóa trong các khu vực cụ thể của quá trình thiết kế sản phẩm website.
>>> một số dịch vụ khác: thiết kế logo đẹp
- Gia tăng thêm mức giá
Theo hợp lý đơn thuần, việc tuyển dụng 1 người khiến UX sẽ gia nâng cao tầm giá (trừ lúc họ sẵn sàng làm việc miễn phí, và chả ai lại làm thế cả). Nhưng chúng ta nên nhìn vào 1 người xây dựng UX như là một khoản đầu tư. Mặc dù lợi ích của UX ko phải rõ ràng như các bộ phận khác của trang web hoặc ứng dụng, nó mang thể tạo ra lợi nhuận cao hơn sau này. Ví dụ, 1 cải tiến đơn thuần trong thiết kế trải nghiệm người dùng của 1 quy trình sắm hàng trực tuyến sở hữu thể tăng doanh thu hàng triệu đô la .
- ko thể đo lường trực tiếp kết quả
Đánh giá hiệu quả và lợi nhuận cho việc đầu tư 1 làm UX thông qua tiêu dùng những biện pháp định lượng là khó khăn bởi lẽ lĩnh vực này rất chủ quan. UX giao tiếp với các cảm xúc của người sử dụng, và bạn ko thể tính toán điều đấy bạn với con số lượt truy cập trang, tốc độ tải hoặc tỉ lệ thực hiện hành động (mua hàng, lập tài khoản mới,...).
Thay vào ấy, chúng ta buộc phải xem xét các kết quả gián tiếp bằng phương pháp phân tích mức doanh thu, lượt xem trang, trước khi và sau giai đoạn điều tra người dùng và các thứ tương tự khác. Tuy nhiên sẽ là không thuyết phục khi nói rằng bất kỳ tác động tích cực nào cũng là kết quả của một trải nghiệm người mua thấp hơn hoặc thẩm mỹ hoặc là 1 số khía cạnh khác, chẳng hạn như công tác tiếp thị được cải thiện hoặc seo hiệu suất đầu-cuối. khó khăn ở đây là bắt buộc nỗ lực để xác định số lượng hiệu ứng chủ quan. Chúng ta buộc phải dựa vào những bằng chứng uy tín.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét