Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Tìm hiểu: Một số gợi ý giúp bạn quảng cáo hiệu quả cho mùa Giáng sinh

Giáng sinh là một trong các thời điểm sắm mua to nhất trong năm, là cơ hội để mọi người trao tặng nhau các món quà ý nghĩa, thể hiện sự lưu ý chia sẻ tới gia đình bạn bè. Hàng loạt những chương trình, chiến dịch truyền thông được các doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến áp dụng để lôi kéo người dùng, đặc biệt là với những đối tượng nghiện sắm mua, khiến thị trường thương mại điện tử trở thành sôi nổi hơn bao giờ hết.
ngoài những chương trình như khuyến mại, free ship, trò chơi, tri ân khách hàng… các shop online còn áp dụng đa dạng hình thức khác nhau để tạo dựng sự lưu ý của người dùng. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số gợi ý giúp công ty thu hút được rộng rãi quý khách hơn
1. Tạo hiệu ứng noel cho website
Còn gì hoàn hảo hơn lúc khách hàng truy cập website của bạn, họ cảm nhận rõ ko khí noel và được nghe những bài hát về giáng sinh bất hủ. Việc thay đổi giao diện website không chỉ đem đến sức sống mới mà còn đem đến cho các bạn một cảm giác tươi vui, ấm áp, sảng khoái.
Logo: Logo là bộ mặt công ty, là vật dụng mà người dùng nghĩ tới thứ 1 khi nhắc đến bạn cho phải ở đây tôi ko bắt bạn thay đổi chúng. Nhưng 1 chút thay đổi ví dụ như đội cho chúng một cái mũ Noel cũng làm logo thật sự mới lạ, sinh động và hấp dẫn. Bạn với thể dùng photoshop hoặc nhờ đơn vị thiết kế web thực hiện điều này.



>>> Xem thêm:thiết kế profile
Header, Banner, Background: Đây là khu vực chủ đạo đem lại bộ mặt khác biệt cho website, gây ấn tượng ngay khi độc giả truy cập. Bạn nên sử dụng các màu sắc nổi bật kết hợp mang những thành phần design gây sự lưu ý. Thông thường màu chủ đạo là đỏ và trắng, tuy nhiên bạn cũng có thể thay đổi để tạo sự mới lạ, yêu thích sở hữu chủ đề ví dụ Giáng sinh tím.
Script, Flash, Hình động: Bạn cũng phải giúp web trở nên sinh động hơn, thực hơn nhờ các hiệu ứng animation (hình động) ví dụ như tuyết rơi hay hình ảnh ông già Noel cưỡi tuần lộc chạy… Tuy nhiên bạn bắt buộc khai thác chúng một cách tuyệt vời để hạn chế phân tán sự lưu ý hoặc gây ức chế sở hữu người mua.
Quy trình sắm hàng: Hãy biến tất cả quy trình mua hàng của người truy cập sắp gũi. Ví dụ hình ảnh ông già Noel sở hữu theo một chiếc tất trong đấy với mọi hàng hóa của bạn sẽ làm các bạn cảm thấy thoả thích hơn.
ngoài ra bạn cũng phải thiết lập list bài hát giáng sinh để khi người mua truy cập web, họ sẽ mang cảm nhận rõ rệt nhất khi một mùa giáng sinh nữa lại sắp tới gần.

2. Thiết lập module đồng hồ đếm ngược trên website

Trước mỗi mùa lễ hội, trên các liên hệ trực tuyến thường đặt module đồng hồ đếm ngược trên website của mình. Nó là phương pháp làm cho rất hiệu quả để lôi kéo sự để ý của quý khách và tạo ra cảm giác hồi hộp phấn khích giống như thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Bạn có thể thiết lập đồng hồ đếm ngược theo 2 phương pháp sau đây:

cách 1: Tạo một cái đồng hồ hiển thị ngày giờ đến ngày 25 tháng 12. cách khiến này đánh mạnh vào tâm lý chờ đợi của toàn bộ người tới ngày giáng sinh, thể hiện rằng "Đếm ngược và đón chờ 1 mùa Giáng sinh an lành cùng…" hài hòa có những biện pháp truyền thông trên facebook, email… cho dù người sử dụng chưa từng truy cập web của bạn nhưng họ cũng sẽ cảm thấy tò mò click vào ấy.
phương pháp 2: Thiết lập đồng hồ đếm ngược thời điểm ưu đãi lớn cho các bạn vào dịp giáng sinh, nhất là những sản phẩm mà người dân có xu thế mua mua lớn như quần áo, bánh kẹo…. Đây là bí quyết được rất nhiều nhà hàng áp dụng tiêu biểu như Amazon bởi nó vô tình tạo cảm giác khan hiếm hàng hóa trong mắt các bạn, làm cho họ nảy sinh ý nghĩa "Sắp với đợt giảm giá mạnh, nếu không nhanh chân sẽ hết hàng". Kích thích tâm lý mua sắm, cạnh tranh của người dùng là cách làm cho vô cùng hiệu quả đế nâng cao lượng hàng hóa được tiêu thụ cũng như giới thiệu được về công ty.
>>> mang thể bạn quan tâm:thietkebao bi chuyennghiep
3. thiết kế câu chuyện về những sản phẩm
Mặc dù Giáng sinh ko còn là điều mới mẻ có người Việt nhưng lịch sử của nó cũng như những câu chuyện xung quanh các món quà, đồ trang trí Noel chẳng phải ai cũng biết. Đồng thời toàn bộ người cũng thích đọc các bài viết mang sẵn hơn là việc tự mình dành thời gian để tìm những thông tin trên mạng. Chính bởi vậy trường hợp như nhà hàng của bạn đang bán các sản phẩm đặc thù cho Noel như cây thông, quần áo ông già noel, tuần lộc…. hãy xây dựng những câu chuyện xung quanh nó để tăng tính thu hút cho chúng.
Bạn buộc phải khiến điều này ngay lúc bạn bắt đầu bán những mặt hàng giáng sinh. Mỗi sản phẩm mang một câu chuyện riêng về căn nguyên, ý nghĩa và phong tục ở các quốc gia. Tuy nhiên bạn bắt buộc tiến hành truyền thông mạnh mẽ trên mạng xã hội facebook, các kênh marketing để đa dạng người biết tới chiến dịch của bạn. đa số người thường mang tâm lý muốn đọc các thông tin về lịch sử, các điều kỳ bí quanh đó những đồ vật đã quá quen thuộc sở hữu mình.
4. Chiến dịch truyền thông ngược đời

Vào mùa Giáng sinh năm 2013, Harvey Nichols – một trung tâm sắm mua cao cấp tại Anh đã thực hiện một chiến dịch truyền thông ngược đời, giả dụ không muốn nhắc là "điên rồ", đi ngược hoàn toàn sở hữu quan điểm truyền thống của mùa noel, chiến dịch với tên "Sorry I spent it on myself" (tạm dịch Xin lỗi, tôi đã tiêu hết tiền cho mình rồi). Chiến dịch này nhằm khơi dậy lòng ích kỷ trong lòng mỗi con người, kêu gọi họ nên tránh tối đa giá tiền chi trả cho các món quà dành cho gia đình và bạn bè của mình, thay vào đó dành số tiền còn lại để tìm món quà thật sự yêu thích cho bản thân. bên cạnh đó tất cả các chiến dịch khuyến mại tại nhà hàng chính đều xoay quanh việc kêu gọi người tiêu dùng hãy chỉ nên sắm quà cho bản thân. Mặc dù ý tưởng quảng cáo này bị rộng rãi người chỉ trích nhưng đã tạo được tiếng vang to trên thị trường bán lẻ về truyền thông. Hơn 26 nghìn sản phẩm được bán sạch trong vòng 3 ngày và vươn lên là một trong các năm sở hữu doanh số bán hàng lý tưởng nhất của Harvey Nichols; đồng thời hàng nghìn người đã biết tới trung tâm lúc cùng đồng mạng toàn bộ "phát điên" vì ý tưởng chiến dịch.
Vậy tại sao họ lại thành công như vậy, chính là vì Harvey Nichols biết khai thác tâm lý sở hữu thể nói là tiêu cực nhưng tồn tại hiển nhiên bên trong mỗi người, đó là lòng ích kỷ. một chiến dịch tốn đa dạng giấy mực của những cơ quan truyền thông, gây ra sự tranh cãi gay gắt giữa mọi người nhưng đã làm cho danh tiếng của đơn vị này lên cao bao giờ hết.
Bạn học được gì từ điều này? Đôi lúc các bí quyết truyền thông ngược đời lại hiệu quả gấp rộng rãi lần phương pháp làm cho truyền thống bởi nó tạo ra sự mới lạ, tranh cãi trong xã hội. Tuy nhiên mỗi khu vực có 1 văn hóa khác nhau, việc khai thác những chiến dịch truyền thông này bắt buộc hết sức chu đáo vì nó là "con dao hai lưỡi", có thể làm cho thương hiệu của bạn ảnh hưởng vô cùng to.
>>> Dịch vụ uy tín:thiết kế logo thương hiệu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét