Khởi sự buôn bán, cũng như bắt đầu làm 1 nhãn hàng mới, chúng ta có phần lớn phương pháp để sáng tạo tên nhãn hàng mới cho chính công ty mình. Từ những ý tưởng sơ khai về cốt lõi thương hiệu, cho tới các tính bí quyết đặc thù, những kỳ vọng,… Và ko ít người, tự lựa tìm cho mình một con đường đi khác biệt vô cùng nhiều… Khởi động bằng 1 Big Bang!
>>> Tin nổi bật: thiet ke bo nhan dang thuong hieu
một Big Bang là cơ hội hoàn hảo để bắt đầu, nó cũng là trở ngại lớn nhất trong suốt giai đoạn hoạt động sau này của nhãn hiệu. Big Bang tức là bạn đã gây chú ý mang toàn thế giới, mang các bạn, đối tác và đấy cũng sẽ gieo mầm kỳ vọng vào những "vụ nổ" to hơn trong tương lai!
Nhưng nếu bạn chẳng phải "những kẻ điên rồ", chẳng phải kẻ tinh tế bẩm sinh, cũng chẳng đủ tự tin khiến cho các điều dị thường, và ko đủ ngân sách cho các chiến lược marketing cỡ lớn,… thì hãy xác lập một con đường ưa thích hơn sở hữu thương hiệu!
► Đặt Tên thương hiệu – Độc – Lạ nhưng nên biết mình là ai!
Ví dụ về các vụ nổ Big Bang trong đặt tên nhãn hàng không thể không nói đến các chiếc tên đầy phong cách như: Playboy, Monster, Virgin, X-Men, Yahoo, Red Bull, ….
mang Playboy – cái tên được giả dụ một Big Bang này đủ để khởi đầu cho một nhãn hàng "chất chơi" nhất nhì làng phong cách thế giới. ấy thế mà loại thời vẫn còn ôm khư khư mớ tạp chí, Playboy cũng đã tạo ra không ít những vụ nổ buôn bán đáng để học hỏi. Điển hình là "Bức thư của nàng thỏ" gửi đến những chàng trai của chúng ta, 1 bức thư mời gọi đọc tạp chí sở hữu lời lẽ đầy mê hoặc đã với tới cho Playboy một lượng độc fake khổng lồ. Chiêu thức này vẫn được xem là 1 trong những bài học buôn bán đắt giá mà các thương hiệu trên thế giới ko thể bỏ qua.
không chỉ giới hạn lại ở đó, Playboy vẫn hoàn toàn trung thành sở hữu "vụ nổ" trước tiên của mình – sở hữu cái tên Playboy.
đa số các chiến lược buôn bán, các hình ảnh "dính" đến nhãn hiệu này đều hết sức – Sexy!
Monster khá ì ạch mang thương hiệu Hansen Beverage Company, nhưng kể từ khi hai nhà lãnh đạo quyết chí tạo ra mẫu nước nâng cao lực mới theo bắt mắt Redbull với tên gọi gớm ghiếc – Monster, toàn bộ sự đã hoàn toàn thay đổi. Doanh thu Monster tăng lên nhanh chóng, kéo theo ấy là các chiến dịch marketing đúng kiểu – Quái vật. Sự thành công của thương hiệu đã khiến cho hai nhà lãnh đạo quyết tâm đổi tên công ty thành Monster Beverage, một minh chứng hoàn hảo cho sức mạnh của tên thương hiệu.
Virgin thì khỏi kể rồi, bản chất Richard Branson đã vô cùng nổi loạn, và lúc thiết kế nên thương hiệu Virgin, nhà lãnh đạo tài ba này lại càng thoải mái bộc lộ hết các nét cá tính dị thường của bản thân, mà ko phải sợ … lố!
X-Men là đại diện hiếm hoi của Việt Nam mà tôi muốn nói tới. Tên thương hiệu đã thực sự như một Big Bang, với bom tấn X-Men cùng thời. X-Men được hiểu như Dị Nhân sở hữu sức mạnh phi thường trong bộ phim cùng tên, nhưng X-Men Việt Nam đã tự tạo cần một định nghĩa riêng biệt cho loại sản phẩm của mình – Dầu gội đầu dành riêng cho nam giới – với Slogan chất chơi: Đàn ông đích thực!
loại chất chơi được thể hiện từ bí quyết khiến cho buôn bán ko giống ai lúc xuất hiện ồ ạt trên những tờ báo to dành cho phụ nữ, những tờ báo về gia đình. cái ngông còn đậm nét hơn lúc dám chi bộn mời cực kỳ sao Brad Pitt đóng vai Anh Hùng Cứu Mỹ Nhân trong TVC của mình. thương hiệu Việt quá hiếm những kẻ dám nổ, và nổ lớn như X-Men.
Yahoo thì chẳng hề xa lạ gì với chúng ta, là kẻ tiên phong khoa học trước đây, với dòng tên "Quái Thú" của mình, Yahoo đã bắt đầu mang ứng dụng tìm kiếm, và tiếp tục phát triển mở rộng sở hữu Yahoo Messenger, Yahoo Mail,… Tuy nhiên, sau những cú nổ liên tiếp đấy, Yahoo đã chững lại, không mang những cải tiến đáng nhắc nào trong quãng thời gian dài, và bắt đầu bị "đàn em" Google vượt mặt. đấy là bài học cho những nhãn hiệu mới khi quyết định phát triển 1 con đường riêng biệt, yêu cầu khả năng sáng tạo cao mà không thể duy trì sự khác biệt, đổi mới của mình.
Yahoo! Của hiện tại… lúc bán đi cổ phần của Alibaba, giá trị thực sự là (-) 4 tỷ USD.
Thế nhưng….
Bạn bắt buộc nhận ra một điều đơn giản rằng: Bạn mang thể "chất chơi" như Playboy? "Tiềm lực" như Monster? "Quái đản" như Virgin? "Tinh tế" như X-Men? "Sáng tạo" như Yahoo! không?,…
>>> Bài viết: thiet ke bao bi chuyen nghiep
Cổ nhân với câu "Biết người biết ta, Trăm trận trăm thắng", câu nhắc này vẫn luôn đúng dù ở bất cứ thời đại nào. Nhìn sâu vào chính mình, ví như không phải nhân vật với năng lực tạo ra những vụ nổ liên tiếp trong suốt cuộc đời, thì nhất thiết ko phải "ôm bom cảm tử" kẻo nguy tới tính mạng thương hiệu!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét