Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Cà phê Trung Nguyên ko đạt “Thương hiệu quốc gia” vì tên... khó phát âm

Việc đặt tên cà phê Trung Nguyên khiến nhiều người nước bên cạnh đọc chệch thành "T-rung Nguyên" hoặc "Tung Nguyên", đây là 1 lý do mà 10 năm qua, cà phê Trung Nguyên đã ko được trao danh hiệu nhãn hàng quốc gia.

>>> Xem thêm: bo nhan dien thuong hieu

Tại buổi họp báo công bố danh sách công ty sở hữu sản phẩm đạt nhãn hiệu Quốc gia chiều 16/12, thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đặc trưng nhấn mạnh tới bí quyết đặt tên của những doanh nghiệp Việt Nam mang ý nghĩa quyết định tới nhãn hiệu của công ty lúc gia nhập thị trường quốc tế.
cafe trung nguyen khong dat thuong hieu quoc gia vi ten kho doc.jpg
► Cà phê Trung Nguyên ko đạt thương hiệu quốc gia suốt 10 nămCà phê Trung Nguyên không đạt nhãn hàng quốc gia suốt 10 năm vì tên gọi. Ảnh: TL

đồ vật trưởng đã lấy dẫn chứng nếu công ty CP Cà phê Trung Nguyên và cho biết, nhiều người nước ngoại trừ ko thể đọc đúng tên của doanh nghiệp, thường đọc chệch thành "T-rung Nguyên" hoặc "Tung Nguyên".
"Cách đây khoảng 10 năm, ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Giám đốc công ty Cà phê Trung Nguyên) đã thắc mắc về việc tại sao Trung Nguyên không đạt được nhãn hiệu quốc gia tới lần thiết bị 3 mới được. Tôi đã khẳng định tên Trung Nguyên nước ko kể không đọc được, họ đọc thành T-rung, Tung", thiết bị trưởng Hải chia sẻ.
cùng nêu quan điểm tại buổi họp báo, PGS. TS Hoàng Quốc Thịnh (ĐH Thương mại) cho biết, không chỉ cà phê Trung Nguyên mà rộng rãi doanh nghiệp khác của Việt Nam như Rạng Đông, Thượng Đình đều có tên khó gọi vì vậy kiến nghị doanh nghiệp buộc phải đặt tên dễ gọi, dễ nhớ, đồng thời dựa trên chiến lược phát triển của doanh nghiệp để đặt tên.
Ông Thịnh lấy ví dụ giả dụ Bitis's hay còn gọi là doanh nghiệp phân phối hàng dùng Bình Tiên lúc vào thị trường Trung Quốc sở hữu tên Bitis's, công ty nhận thấy có tên gọi này người Trung Quốc khó gọi phải doanh nghiệp đã sử dụng tên Bình Tiên để truyền thông và hiệu quả đã đạt được cao hơn.
"Quan trọng là doanh nghiệp xác định người sử dụng đang bắt buộc gì, người dùng mục tiêu là ai sẽ hoạch định thương hiệu", ông Thịnh nhấn mạnh.
ngoại trừ ra, về lý do cà phê Trung Nguyên ko nhận được thương hiệu quốc gia sau 10 năm, đồ vật trưởng Hải còn cho biết việc Trung Nguyên mới thành lập nhưng có việc bán đại trà lại khiến giảm nhãn hiệu, giá trị của doanh nghiệp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét