Cho dù thương hiệu của bạn thành công tới đâu thì sở hữu thể 1 ngày nào ấy nó sẽ chết đi. đấy chính là dự đoán của Jim Collins trong nghiên cứu của ông về sự tồn tại và mất đi của các nhãn hàng trong nhóm Fortune 500.
>>> Tham khảo: bo nhan dang thuong hieu
Nghiên cứu này đã chỉ ra được khoảng 2.000 công ty xuất hiện trong danh sách Fortune 500 từ năm 1955. Tuy nhiên, tính tới nay thì số lượng công ty trong danh sách còn tồn tại chỉ còn là 71 công ty. Tỉ lệ "biến mất" là 86%.
Việc xuất hiện trong danh sách doanh nghiệp bậc nhất Fortune 500 không ko đề cập được điều gì, không đảm bảo điều gì cho khả năng tồn tại của công ty. 1 số doanh nghiệp khổng lồ ngày nay hầu như chưa xuất hiện trong năm 1955 - ấy là những doanh nghiệp khoa học (Facebook, Google, Apple…), song 1 số doanh nghiệp lừng lẫy 1 thời như Scott Paper, Zenith, Rubbermaid, Teledyne, Warner Lambert and Bethlehem Steel thì biến mất không để lại 1 dấu tích.
Ba mươi năm trước đây, Ames Department Stores và Wal-Mart với mô hình buôn bán tương đồng và cộng lớn mạnh siêu nhanh. Nhưng tới nay thì Ames đã ko còn tồn tại trong khi Wal-Mart phát triển thành nhà bán lẻ số một thế giới.
hầu hết sản phẩm, dịch vụ, thị trường hay giải pháp đều dần trở thành lỗi thời nhưng điều này không có nghĩa là các doanh nghiệp phân phối các thiết bị này đều trở thành ko cần phải có hay lỗi thời.
Cuộc sống vẫn tiếp diễn nhưng đa số thương hiệu thì không. sở hữu một điều mà bạn cần ghi nhớ là nếu bạn bị bó chặt vào các điều mà bạn đang làm, nơi mà bạn đang kinh doanh…thì điểm cuối cộng đang đón chờ khách hàng chính là sự diệt vong. một công ty buộc phải phải làm cho được đa dạng hơn những điều này mới mong sở hữu thể tồn tại. Bài học lịch sử đã chỉ ra rằng ví như một công ty ko nghĩ xa hơn các gì họ đã làm thì họ đã ko tồn tại được tới ngày nay.
>>> Dịch vụ: thiet ke tem
Liệu công ty của bạn vẫn tồn tại sau 60 năm?
0 nhận xét:
Đăng nhận xét