Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Facebook và câu chuyện thay đổi biểu tượng kết bạn

Vào đầu tháng 7.2015, Facebook thay đổi từ những biểu tượng kết bạn mặc định để ủng hộ chống phân biệt giới tính trong cuộc sống.

Caitlin Winner, nhà mẫu mã tại Facebook cho biết cô tình cờ phát hiện ra biểu tượng bạn bè trên Facebook không ổn. Biểu tượng bạn bè cũ hình 1 chàng trai đang đứng trước 1 cô gái, bờ vai của chàng trai lại lớn hơn và che hết một phần cô gái đang đứng ở phía sau phải ví như nhìn qua, chúng ta với thể nhầm tưởng rằng đây chỉ là loại bóng của chàng trai chứ không hề một cô gái đang đứng sắp chàng trai. bởi vậy, Caitlin Winner quyết định ngoại hình lại biểu tượng bạn bè mới mang sự giúp đỡ của giám đốc vững mạnh Lexi Ross Winner, nhà mẫu mã Matt Sain và Brian Frick.

icon facebook

Biểu tượng bạn bè cũ và mới của Facebook

Ý tưởng đầu tiền của Caitlin là vẽ hình 1 đôi nam nữ sở hữu kích cỡ bằng nhau, ko ai đứng trước ai. Sau hàng chục lần chỉnh sửa, cô đã từ bỏ ý tưởng này vì dù với khiến cách nào đi chăng nữa thì biểu tượng cũng giống như một con thú có 2 đầu khác biệt. vì vậy, cô quyết định thay đổi và đặt hình bóng của người phụ nữ lên phía trước người đàn ông. Đối sở hữu những biểu tượng nhóm, đấy là một giai đoạn làm cho mới hoàn toàn lúc dùng 3 bóng người độc đáo, đặc trưng và trung tâm của nhóm vẫn là hình ảnh người phụ nữ. Ảnh người đàn ông sở hữu tính biểu tượng mang những nét đối xứng trừ kiểu tóc nhọn, còn người phụ nữ sở hữu mái tóc ngang vai. Tuy nhiên, khi nhìn vào file Vector, mang thể nhận thấy ở vai người phụ nữ có một vết hõm. Cảm thấy khó chịu về khía cạnh này, Caitlin đã mua hiểu và được biết, vết lõm nhỏ đó để đánh dấu vị trí người đàn ông (giống trong biểu tượng bạn bè). Tuy nhiên vết lõm này lại khiến cho vai người phụ nữ to và thô. do vậy Caitlin đã quyết định vẽ lại phần vai có đường nét mềm mại hơn.

icon facebook

Biểu tượng người phụ nữ có vết lõm ở vai.

Sau phần vai, cô quan tâm tới phần tóc có mục đích thay đổi kiểu tóc như mũ bảo hiểm. Tóc cột sở hữu tới cảm giác tiên tiến, trẻ trung, nhưng ở 32 pixels, kiểu tóc này trông giống như 1 động vật gặm nhấm nhỏ hơn một kiểu tóc. mang mái tóc dài, xù cũng không hiển thị tốt ở kích thước nhỏ và cuối cộng quyết định mua kiểu tóc bob yếu tố mềm mại.

icon facebook

Caitlin thử các kiểu tóc cho biểu tượng.

So mang người phụ nữ mới, biểu tượng người đàn ông với những nét cứng và lỗi thời, do đó Caitlin quyết định vuốt tóc xuống và tạo độ dốc trên vai. Trong lúc chỉnh sửa và cập nhật hình người đàn ông, cô đã phát hiện trên Facebook một hành động sẽ được hiển thị bằng hình ảnh như biểu tương 'kết bạn". Điều dường như không công bằng, khi mọi các đề nghị kết bạn đều là ảnh người đàn ông, do đó cô đã vẽ 1 hình ảnh phi giới tính mang thể đại diện cho cả 2 giới trong ví như này

icon facebook

Biểu tượng nhóm hiện tại sẽ bao gồm 3 hình ảnh: phụ nữ, đàn ông và phi giới tính

Tiếp theo, Caitlin tiến hành chỉnh sửa kích thước và vật dụng tự của các hình nữ trong 'biểu tượng bạn bè". Theo phương pháp nghĩ cũ, người phụ nữ đã theo đúng nghĩa đen là mẫu bóng của người đàn ông. Muốn thay đổi điều này từ những khía cạnh nhỏ nhất, cô đã để người phụ nữ lên trước và vị trí trung tâm trong những biểu tượng của mình.

Sau khi hoàn thiện phần ngoại hình, Caitlin đã cập nhật hình ảnh lên trang nội bộ của Facebook và nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực. Phụ trách kỹ thuật Matt Sain đã nhúng biểu tượng mới vào web của máy tính cho nhân viên và từng bước cập nhật lên Facebook. Giám đốc phát triển Lexi Ross đã cập nhập lựa tìm giới tính nữ trong profile và thêm vào những hình bóng thay thế tương ứng. Nhà ngoại hình biểu tượng Brian Frick lớn mạnh tiếp và hoàn thiện bộ Kit biểu tượng và chính thức áp dụng trong công việc của mình.

icon facebook

Bộ Kit biểu tượng mới được hoàn thiện bởi Brian Frick.

đấy chỉ là một thay đổi nhỏ trong 1 biểu tượng nhỏ nhưng nó làm bắt buộc sự khác biệt trong cả ngoại hình và thông điệp nó đem lại. Caitlin chia sẻ: "Tôi luôn phấn đấu đặt câu hỏi sở hữu mọi các biểu tượng, nhắc cả là các biểu tượng quen thuộc nhất. Ví dụ, mẫu cặp có bắt buộc là biểu tượng yêu thích nhất cho phần công việc không? khi nào người ta có cặp đi làm? Công việc gì và ai sẽ phải cặp? những biểu tượng khác để thể hiện "công việc" là gì". Tôi luôn hy vọng một sự thay đổi nhỏ là bước tiền đề để có sự thay đổi to sở hữu những ảnh hưởng tích cực tới cuộc sống".

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết của chúng tôi !

Chúc người mua thành công!

tất cả thắc mắc xin liên hệ:

Hotline : 1900 6264 – 0909444666

Website: Thietkelogo.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét