Chúng ta đang trải qua những quá trình phát triển mạnh mẽ nhất của lĩnh vực ngoại hình web, khi mà xu hướng kiểu dáng ảnh động web của các năm 90 đang đã dần phát triển thành quá khứ và thay vào đó là xu hướng bề ngoài phẳng ấn tượng.
hiện tại, sự lớn mạnh ồ ạt của nhiều mẫu đồ vật kỹ thuật hay các ứng dụng thông minh đã cho thấy việc lớn mạnh các trang web trên những ứng dụng hay những trang bị logic đang ngày càng được chú trọng hơn bao giờ hết - khi ngày càng đa dạng những trang web được truy cập trực tiếp trên những vật dụng di động và đặc thù hơn nữa là sự trỗi dậy của Google đối mang các ứng dụng cập nhật mobile thân thiện mang đến hiệu quả, và sự nhanh chóng cho người sử dụng. bởi thế, trong các năm mới đây chúng ta sở hữu thể nhận thấy các kiểu dáng trang web có tính đáp ứng (responsive) xuất hiện ngày một đa dạng và trở thành thông dụng hơn bao giờ hết bởi tính ứng dụng cao và với thể ưa thích sở hữu hầu hết các đồ vật công nghệ hay hầu hết độ phân giải màn hình khác nhau 1 cách rất linh hoạt. RWD hay ngoại hình web mang tính đáp ứng sẽ sở hữu thể giúp đem đến một nền tảng mới trong thiết kế web, nó giúp cho những mẫu mã web bây giờ có vị trí lâu dài hơn so với các mẫu mã web cũ có tính truyền thống - cùng sở hữu đó những xu thế bề ngoài web nhiều và ấn tượng.được thành lập ngày một đa dạng hơn nhằm tạo ra những sản phẩm bề ngoài web độc đáo và mới lạ.
Để cùng nhau sắm hiểu kĩ hơn những xu thế thiết kế web hứa hẹn bùng nổ trong năm 2016, chúng ta hãy cộng nhau xem xét các xu hướng nổi bật sẽ sở hữu thể trở thành rộng rãi hơn trong năm 2016.
1. ngoại hình giao diện quý khách (UI)
1 trong các tác dụng phụ của thiết kế web đáp ứng là bạn sẽ có thể mua thấy rất nhiều những trang web tương tự và giống nhau về cấu trúc thiết kế. Tuy nhiên, thay vào ấy chúng ta ko thể đổ lỗi cho các kiểu dáng web đáp ứng hiện tại, bởi sự gia tăng của những trang web WordPress và những thị trường web rộng rãi khác như diễn đàn, blog cá nhân….đang phát triển thành bùng nổ và bị thâu tóm ở đa dạng mặt lớn mạnh đối tượng các bạn khác nhau - và tất cả các trang web này đều sở hữu cấu trúc web giống nhau dẫn tới sự rộng rãi ngày một nhiều các giao kiểu cái với cấu trúc kiểu dáng web đáp ứng theo 1 dạng cố định.
Việc tạo ra các trang web mang chiếc nhìn tương đồng không hề là điều xấu hay đem đến hệ quả lớn. Thay vào đấy đã từng mang rất nhiều sự thay đổi cộng có các ý tưởng mới được tạo ra ở khâu tương tác giữa các bạn và trang web, một trong các phần được thiết lập cố định hơi đa dạng và thiếu tính sáng tạo ở những dòng kiểu dáng giao diện quý khách thông thường. những ngoại hình bây giờ với rất nhiểu sự tăng trưởng rộng rãi, nhưng lại có cực kỳ ít sự đổi thay lúc nói tới mô hình giao diện người mua.
nhắc bí quyết khác, các mô hình web vẫn hoạt động theo cách thông thường và ít có sự thay đổi mới mẻ hơn. cùng một mô hình đăng nhập quý khách giống nhau - hầu hết các trang web đều sở hữu sự tương đồng giống nhau ở mặt này. Và không mang lý do gì để chúng ta nên phát minh lại phần móng quan trọng này cả - bởi 1 mô hình giao diện các bạn mang đến hiệu quả sẽ bắt buộc hướng dẫn người tiêu dùng thông qua UI patterns.
Dưới đây là một vài loại kiểu dáng giao diện web mà bạn cần cần làm quen:
Menu hamburger : Mặc cho 1 số chỉ trích về việc tiêu dùng mô hình này, nó vẫn được tiêu dùng cực kỳ nhiều bởi sự hiệu quả khi tiêu dùng và đóng vai trò là chức năng nhận biết dễ dàng cho người mua.
Đăng ký tài khoản : Bạn sẽ tậu thấy mô hình này ở bất cứ trang web nào lúc bạn đang tìm mọi cách đăng ký cho mình 1 tài khoản tiêu dùng. sở hữu thể có 1 dòng đơn để điền vào hoặc 1 nút bấm cho phép bạn sử dụng tài khoản mạng xã hội để đăng kí.
Long Scroll : Việc toàn bộ đa số người đều đã quen có những thanh cuộn dài nhờ vào những đồ vật di động- bởi chúng xuất hiện hơi đa dạng trên các trang web di động và được ưa dùng bởi tính tương tác cao sở hữu các bạn và thu hút sự chú ý lâu hơn với người đọc. xu hướng trang web cuộn dài đặc biệt được ứng dụng cực kỳ rẻ cho các trang web muốn lôi kéo các bạn thông qua hình thức nói chuyện giúp đem lại sự tập trung và tính sáng tạo hơn cho web, Facebook và Twitter là 1 trong nhiều những trang mạng xã hội đã ứng dụng thành công xu hướng này.
Thẻ Layout : Đi tiên phong cho xu thế này chính là Pinterest, thẻ ở khắp nơi trên web vì họ thể hiện hầu hết thông tin hình ảnh chỉ trong 1 khối hộp dài có kích thước ưng ý mang khung hình. Mỗi thẻ đại diện cho 1 concept hình ảnh có chủ đề thống nhất nhưng lại nhiều về phương pháp thể hiện và sáng tạo.
Hero image : Tầm nhìn của thị giác là cảm giác mạnh nhất của con người - vật dụng mà bạn nhìn thấy thứ nhất sẽ có ấn tượng mạnh nhất đối sở hữu bạn, vì thế lợi dụng tâm lí thị giác này các Image hero ( tạm dịch: "anh hùng hình ảnh" ) với độ phân giải sắc nét và nội dung hình ảnh ấn tượng với tính bao quát đã xây dựng thương hiệu và được dùng rộng rãi và là 1 trong những cách nhanh nhất để thu hút sự chú ý của người mua. Nhờ các tiến bộ trong băng thông và dữ liệu nén, phải các hình ảnh có kích thước lớn cũng sẽ tải lên cực kỳ nhanh mà không gây ảnh hưởng tới người dùng do kích thước ảnh to dân đến việc tải chậm. một bí quyết sắp xếp thông thường bạn sẽ chọn thấy của các Image hero sẽ bao gồm hình ảnh và văn bản nội dung ngắn, có thể là tĩnh hoặc động (ví dụ như một danh sách luân phiên các hình ảnh hay các chủ đề cụ thể).theo sau đó là các hình ảnh to nhỏ được sắp xếp gọn gàng.
>>>Xem thêm: thiet ke profile cong ty
2. Animation
Ảnh động đang được dùng đa dạng hơn để nâng cao cách nhắc chuyện của một trang web, làm cho trải nghiệm tương tác với tính giải trí và thoả thích hơn.
Tuy nhiên, bạn không thể sử dụng tất cả những hình ảnh animation ở mọi nơi. Hãy xem xét 1 phương pháp chu đáo cho dù bạn chỉ thêm chúng vào như 1 bí quyết để nâng cao thêm thời trang cho trang web của mình. Animation mang thể được chia thành hai nhóm:
Animation quy mô lớn: Chúng được sử dụng như 1 công cụ tương tác chính có tác động đa dạng hơn tới người tiêu dùng - bao gồm các hiệu ứng như đi lại giống như xu hướng parallax scrolling và những thông báo pop-up.
Animation quy mô nhỏ: Thường gồm spinner, hover tool, loading bar và không đòi hỏi khách hàng cần nhấp vào.
Chúng tôi sẽ mô tả 7 kỹ thuật animation nhiều nhất:
Loading animations
Chúng được tiêu dùng để mang lại sự thích thú cho người sử dụng và với tính giải trí cao. những hình ảnh động theo xu hướng này thường được sử dụng phổ biến cho mẫu mã phẳng, hồ sơ năng lực hay các trang web chỉ với một trang duy nhất…
buộc phải nhớ lúc sử dụng những hình ảnh động theo bắt mắt này thì hãy luôn giữ cho chúng sư đơn thuần vá hạn chế đưa vào các âm thanh không yêu thích. Tuy nhiên nó vẫn buộc phải phù hợp sở hữu thời trang và bảng màu của trang web.
Navigation và menu (nonscrolling)
Menu điều hướng ẩn đã trở nên ngày càng đa dạng, đặc trưng là sở hữu thể được tiêu dùng chúng để tiết kiệm khoảng trống màn hình. Như bạn sở hữu thể thấy trong những ví dụ dưới đây, bằng việc tạo ra trong các công cụ tạo loại cộng tác UXPin, các hình ảnh động được sử dụng để tạo ra một menu khi nhấp chuột vào 1 nút cụ thể và ngăn chặn giai đoạn chuyển đổi ko ưa thích.
Hover animations
Hiệu ứng di chuột cho 1 cảm giác trực quan hơn đối mang những trang web khi người sử dụng di chuột qua các nội dung. người mua vững chắc sẽ tự động mang phản hồi thị giác liền lúc sử dụng tính năng đi lại chuột.
Gallerie - slideshow
Phòng trưng bày và trình chiếu ảnh là 1 phương pháp hiệu quả để giới thiệu rộng rãi hình ảnh mà không sợ quá tải người sử dụng. Đây là các địa điểm lý tưởng cho những nhiếp ảnh gia mang thể trưng bày sản phẩm, và giới thiệu những sản phẩm thiết kế
Motion animation
Sự di chuyển khi không của những đồng tử trong đôi mắt chúng ta lúc nhìn chính là cảm hứng để tạo ra các hình động chân thật, và nó chính là công cụ lý tưởng giúp thu hút sự chú ý của các bạn. vận động cũng có thể giúp hệ thống phân cấp trực quan.. Điều này sở hữu thể giúp tăng thêm sự sử dụng rộng rãi.
Scrolling
Thanh cuộn dựa trên những hình ảnh động mang đến sự kiểm soát hơn cho người mua, những người với thể xác định tốc độ mở ra của các hình ảnh động.
>>> Tin liên quan: thiet ke bao bi chuyen nghiep
Hình ảnh động nền / video
1 hình nền hoạt hình đơn thuần sở hữu thể nâng cao thêm khả năng hiển thị cho một trang web, nhưng bắt buộc sử dụng ở mức độ vừa nên bởi với thể gây mất tập trung cho khách hàng. Điều quan trọng là chúng với thể làm cho việc trên các phần riêng lẻ hoặc tạo ra một di chuyển nhẹ nhàng cho hầu hết hình ảnh.
3. Microinteractions
Microinteractions là những tương tác nhỏ xảy ra bên cạnh chúng ta, đơn thuần chỉ chỉ là việc bạn tắt báo thức trên điện thoại di động hay like một tấ hình thú cưng trên facebook.
Mỗi người đều thực hiện nhưng thao tác nhỏ này mà không phải suy nghĩ. ấy là lúc mà bạn bắt đầu một ngày sở hữu việc tương tác. Bằng phương pháp tắt báo thức trên điện thoại di động của bạn, bạn đang tham gia vào một giao diện người dùng nào ấy trong 1 khoảnh khắc trùng hợp. Và ngày càng phổ biến trong số những tương tác nhỏ này được ứng dụng và những trang bị công nghệ phổ biến.
Micr-tương tác với xu hướng giúp bạn làm cho các điều khác nhau như:
Truyền đạt một trạng thái hoặc nhận lại 1 thông tin phản hồi ( ví dụ như việc bạn nhận được thông tinh giảm giá thông qua mail hay điện thoại,…)
Xem kết quả của 1 thao tác tiêu dùng hay một trạng thái mà bạn vừa tương tác ( ví dụ như việc bạn nhận được mail phản hồi khi đăng kí tài khoản..)
Giúp người dùng thao tác 1 ứng dụng nào ấy.
Micro-tương tác là một phần quan trọng trong bất kỳ một ứng dụng nào.
Micro-tương tác là một phần quan trọng của hầu hết các dự án bề ngoài kỹ thuật số. Mỗi loại tương tác dẫn quý khách đến trung tâm. Khái niệm này cho thấy con người như là chìa khóa cho việc dùng các đồ vật ứng dụng.
4. Material Design: 1 lựa mua phong phú hơn để thiết kế phẳng
Năm ngoái, Google tung ra 1 thời trang mới là Material Design. Đây là một bắt mắt mẫu mã mới được Google giới thiệu cộng lúc với phiên bản Android 5.0 Lollipop dùng hiệu ứng đổ bóng và những khái niệm về chuyển động và chiều sâu để tạo ra những thiết kế sở hữu tính thực tế hơn cho người mua.
bắt mắt Material Design mang mục đích chính là tạo ra sự sạch sẽ, mẫu mã modernistic sẽ tập trung vào UX, ko kể ra thiết kế còn buộc phải thật đơn thuần, tinh gọn và ko dùng những thành phần thừa. cá tính kiểu dáng mới này của Google còn sở hữu đa dạng các ý kiến trái chiều, nó được ca ngợi chủ yếu ở sự thay đổi mới mẻ
mang dòng nhìn tối giản, Material Design với đa dạng điểm chung có xu hướng đang ngày một vững mạnh là kiểu dáng phẳng.
5. ngoại hình Responsive
bề ngoài web Responsive cũng trở thành vô cùng phổ biến trong những năm vừa rồi nhờ vào sự gia nâng cao của việc dùng Internet trên di động.Thiết kế Responsive hơi an toàn và là một bề ngoài đáp ứng các bắt buộc vừa đủ, và là phương thức ngoại hình hơi đơn thuần và giá rẻ cho các doanh nghiệp để xây dựng một trang web điện thoại di động thân thiện mang gần như những chức năng thiết yếu.
6. bề ngoài phẳng
bề ngoài phẳng đã phát triển thành xu thế phổ biến và phát triến được 1 thời gian dài và tương thích có hầu hết những xu thế khác như tối giản, ngoại hình web đáp ứng và material design.Tuy nhiên, nhìn vào những xu thế sẽ tăng trưởng trong năm đến đay có thể dự đoán thấy xu hướng ngoại hình phẳng sẽ vẫn tăng trưởng rực rỡ và luôn mang ở những top xu thế của năm 2016 tới đây. Hãy cùng nhau điểm ra một vài đặc điểm chính nổi bật cua xu hướng bề ngoài phẳng.
Bóng : Giúp mang lại chiều sâu cho các bề ngoài phẳng.
Phối màu rực rỡ . mang đến những màu sắc sống động hơn trong các thiết kế.
Typography đơn thuần. Kiểu chữ đơn thuần giúp văn bản dễ đọc và với thể đọc được rẻ trong tát cả các ngoại hình phẳng.
Nút Ghost . Điều này cho phép những chức năng mà ko mất tập trung từ UX và thường được biểu diễn như là các đừng vạch, các liên kết khi click có thể thay đổi lúc người mua di chuột qua chúng.
Tối giản . Cắt giảm số lượng những chi tiết để tạo ra sự hiện đại.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét