các nhân tố tạo nên thành công của chiến lược thương hiệu
sở hữu thể công ty của bạn với sản phẩm hay dịch vụ tương tự như các công ty khác nhưng lý do để bạn vẫn mang thể tồn tại được bởi vì thương hiệu của bạn là duy nhất.
mang một chiến lược thương hiệu đúng và rõ ràng sẽ khiến gia nâng cao tài sản thương hiệu - ấy chính là cảm nhận của toàn bộ người về sản phẩm dịch vụ của bạn hay họ sẳn lòng chi trả bao nhiêu để có chúng. Để chất lượng việc lập hay triển khai chiến lược nhãn hàng 1 bí quyết thành công thì bạn phải để ý tới 6 nhân tố sau:
Gắn kết nhãn hàng sở hữu mô hình kinh doanh
nhãn hiệu ko phải là sản phẩm, logo, website hay tên doanh nghiệp… đấy chính là hầu hết các gì mà người mua cảm nhận về bạn và cách mà bạn tạo ra sự cảm nhận này. Vấn đề ở đây chính là bạn chẳng phải công ty duy nhất mang đến các sản phẩm hay dịch vụ này, vì vậy điều quan trọng bạn cần khiến là luôn nhớ rằng doanh nghiệp bạn ko chỉ tạo ra sản phẩm phải chăng mà nên buộc phải đưa những khía cạnh vô hình khác vào nhưng một phần của chiến lược nhãn hàng.
Apple không chỉ bán máy tính hay những thứ nghe nhạc thông thường mà loại họ bán chính là sự thân thiện của sản phẩm lúc dùng hay thiết kế tuyệt đẹp của sản phẩm. với lẽ Apple không phải là công ty máy tính rẻ nhất nhưng điều mà họ làm cho được là luôn luôn bán được đông đảo sản phẩm trong khi giá cao giá gấp đôi đối thủ. Apple đã vượt qua mức độ sản phẩm thuần túy, dòng mà họ khiến được chính là mang đến 1 giải pháp.
không nên xác định giải pháp 1 bí quyết chung chung vì người mua của bạn luôn sở hữu những vấn đề siêu cụ thể. Ví dụ như lúc đề cập đến xe Volvo thì hầu hết người thường liên tưởng đến sự an toàn, đề cập tới Coca Cola thì nghĩ ngay tới giải khát. nhãn hàng của bạn sẽ tượng trưng cho điều gì? Bạn cần xác định rõ vì đây chính là điểm cốt lõi trong toàn bộ hoạt động tiếp thị hay truyền thông của thương hiệu.
Tạo cần sự nhất quán của nhãn hiệu
lúc đã xác định được thuộc tính của nhãn hiệu thì bạn cần chất lượng rằng những thuộc tính này được truyền tải 1 phương pháp nhất quán, rõ ràng và dễ hiểu trong tất cả hoạt động truyền thông tiếp thị. Đừng truyền thông những thông điệp ko yêu thích hay ko gia tăng giá trị nhãn hiệu.
khi làm một quảng cáo, bạn phải cân nhắc liệu thông điệp này đem lại thuận tiện gì cho công ty, có phù hợp sở hữu nhãn hiệu hay ko hay đó chỉ là 1 chiếc gì ấy gây sốc để gia tăng sự để ý của khách hàng nhưng hậu quả là làm cho người mua thêm bối rối và nhầm lẫn về thương hiệu. ví như một thông điệp truyền thông mà ko với liên quan gì tới đặc tính của thương hiệu thì bạn sẽ gặp rắc rối trong việc định vị sự khác biệt của nhãn hiệu so với các đối thủ khó khăn.
Kết nối cảm xúc
quý khách sở hữu thể cảm nhận sản phẩm dịch vụ của bạn bằng lý trí hay bằng cảm xúc. mang những nhãn hiệu tạo được cảm xúc mạnh mẽ từ quý khách như Harley và quý khách sẳn sàng trả cao hơn hàng ngàn đô la chỉ để sở hữu các sản phẩm của họ. các bạn sắm xe Harley ko chỉ đơn giản mua cái xe mà họ mua cảm xúc của sự tự do, cảm giác phiêu lưu với con đường rộng mở phía trước…đó là những gì mà Harley đã khiến cho được trong khi những nhãn hiệu khác ko thể chạm đến.
Để tạo sự khác biệt của nhãn hàng thì bạn buộc phải cần vượt trên cảm nhận lý tính của sản phẩm, ấy là tạo được cảm xúc từ thương hiệu. mang thể khiến người mua cảm nhận được sự yên tâm? Hay khiến cho họ cảm nhận được mình là một phần trong một nhóm? Hay tạo cho họ cảm giác tự hào khi sử dụng sản phẩm???
Tưởng thưởng hay nuôi dưỡng
lúc công ty bạn đã sở hữu những tín đồ của thương hiệu mình thì việc bạn nên khiến là tưởng thưởng hay biết ơn về sự yêu mến nhãn hàng ấy. những tín đồ này đã chia sẻ các thông tin của nhãn hàng bạn trên mạng hay họ giới thiệu bạn bè sử dụng sản phẩm… Hãy tưởng thưởng và nuôi dưỡng sự trung thành của người mua vì điều này sẽ mang lại các tiện lợi cực kỳ to lớn cho doanh nghiệp.
Việc tưởng thưởng này đôi lúc đơn thuần chỉ là một lời cám ơn, và với thể như vậy đã khiến thỏa mãn đa số hầu hết tín đồ của bạn. Như ví như của hãng xe Porche, khi là hãng xe đầu tiên với được số lượng fan trên facebook vượt qua con số 1 triệu và để cảm ơn các fan này Porche đã sản xuất ra 1 phiên bản đặc thù có 1 triệu tên của các fan này. Việc này đã đem đến những tiện lợi siêu to lớn, ngoài việc đem lại cảm tình cho những fan của mình, Porche còn tạo được một hiệu ứng truyền thông lan tỏa từ cộng đồng.
Luôn linh động
Trong 1 thế giới luôn di chuyển thì những nhà tiếp thị buộc phải luôn linh động để giúp thương hiệu thích hợp sở hữu sự thay đổi này. Họ cần cần luôn sáng tạo để những hoạt động truyền thông tiếp thị ưng ý mang môi trường hiện nay. những chiến thuật cũ sở hữu thể ko còn hiểu quả nữa thì hãy mạnh dạn cải tiến và thay đổi. Hãy tận dụng cơ hội này để truyền thông đế người dùng 1 bí quyết mới mẽ và sáng tạo hơn.
Luôn quan sát đối thủ khó khăn
Xem sự khó khăn chính là cơ hội để hoàn thiện chiến lược và đem đến giá trị lớn hơn cho nhãn hiệu. khi bạn đang marketing trong một lĩnh vực mà có rất nhiều sản phẩm tương tự thì điều duy nhất để các bạn phân biệt hay đánh giá cao bạn chính là sự khác biệt của nhãn hàng. Quan sát đối thủ khó khăn để học hỏi và rút ra những kinh nghiệm từ thành công hay thất bại của họ. Tạo sao họ thành công? Tại sao họ thất bại? Dựa trên ấy mà bạn với thể đưa ra được một chiến thuật riêng trong việc có mặt trên thị trường vừa uy tín khả năng thành công cao hơn và cũng tạo ra được sự khác biệt của nhãn hiệu. Hãy luôn nhớ rằng "nếu các bạn không cảm nhận được sự khác biệt thì họ dễ dàng rời bỏ thương hiệu".
DNA Branding - www.dna.com.vn
Bản in |
Bài viết liên quan
- có mặt trên thị trường doanh nghiệp hay sản phẩm?
- Ngành nông thủy sản: Thiếu 1 chiến lược nhãn hàng
- thiết kế chiến lược nhãn hiệu
- Chiến lược phát triển nhãn hiệu như thế nào thì hợp lý?
- Năm con đường dẫn tới thất bại của 1 chiến lược
- Năm 2010 - 5 chiến lược chuẩn bị nhãn hàng cho thành công
- Hoạch định chiến lược, dễ hay khó?
- tìm lợi thế chiến lược ở đâu?
- Mô hình con tàu nhãn hiệu
tags: Chiến lược nhãn hàng, thành lập
Bản in |
Bài viết liên quan
- thành lập công ty hay sản phẩm?
- Ngành nông thủy sản: Thiếu một chiến lược nhãn hàng
- xây dựng chiến lược nhãn hàng
- Chiến lược tăng trưởng nhãn hàng như thế nào thì hợp lý?
- Năm con đường dẫn tới thất bại của một chiến lược
- Năm 2010 - 5 chiến lược chuẩn bị nhãn hiệu cho thành công
- Hoạch định chiến lược, dễ hay khó?
- chọn lợi thế chiến lược ở đâu?
- Mô hình con tàu nhãn hàng
0 nhận xét:
Đăng nhận xét