Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Những lý do nên tái làm thương hiệu

10 lý do tái làm nhãn hiệu

http://www.dna.com.vn/folder_news/130614 tai thiet ke thuong hieu.jpg

Brad VanAuken đã với 1 nhận định cực kỳ xác đáng về tái thiết kế thương hiệu: "Hệ thống nhận diện được làm để mã hóa và giải mã thông tin nhãn hàng vào và ra khỏi trí não của công chúng. giả dụ bạn thay đổi hệ thống, những thứ liên quan tới nó mang thể mất đi và buộc phải mất phổ biến thời gian để tái lập."

Con người thích những đồ vật họ quen thuộc. Nhưng ta lại đang số trong một thế giới luôn thay đổi. Trong lúc những nhà quản lý nhãn hàng vật lộn mang vấn đề xác định thời điểm và thực hiện thay đổi nhận diện, tôi lại chú ý hơn đến những động cơ đằng sau lý do tại sao các nhãn hàng tìm thay đổi bí quyết thể hiện bản thân - vì chính đây là điểm mà tôi nghĩ rằng sẽ quyết định toàn bộ trang bị.

trường hợp những động cơ là ko tuyệt vời, việc tái làm sẽ thất bại. Bằng chứng cứ cụ thể, 1 bài báo xuất sắc của Business Insider đã nghiên cứu 1 loạt những vụ tái làm nhãn hàng thất bại vừa rồi. Hai nguyên tắc được rút ra là:

- Xác định rõ mình là ai và hãy là chính mình. Đây là điều căn bản của nhận diện, nhưng 1 số công ty vẫn nghĩ rằng họ mang thể thuyết phục công chúng rằng họ là 1 đối tượng khác (so có bản chất của họ) bằng cách thay đổi nhận diện thương hiệu. ko mang nhóm chuyên gia nào có thể biến bạn trở nên một người khác chỉ bằng thiết kế lại nhãn hiệu, cũng giống như ta không thể thay đổi tên để khiến mình hấp dẫn hơn. giả dụ bạn ko phải là một nhãn hiệu phổ thông, bạn cần chấp nhận điều này.

- ko che đậy. Thay đổi một nhận diện để hướng tới việc che đậy sự thật chẳng hề là sự tái thiết kế thương hiệu. đó là việc của những người không lương thiện nhằm lừa dối nhà đầu tư và người dùng. Trước đây điều này mang thể thành công. Nhưng hiện tại, đa số người đều kết nối vào 1 mạng lưới thông tin rộng lớn, việc lừa dối này là vô ích.

Vậy các nhãn hiệu phải làm cho lại nhận diện như thế nào? Nguyên tắc căn bản của tôi là: trước lúc thực hiện bất cứ sự thay đổi nào, hãy nghĩ về khách hàng. Thay đổi thiết kế thương hiện chỉ lúc điều này sẽ giúp nhận diện vươn lên là thú vị và sắp gũi hơn với người mua (không bắt buộc vì chuyên gia kinh doanh cảm thấy không thích thiết kế thương hiệu cũ hay vì đối thủ cạnh tranh thực hiện điều chỉnh).

10 lý do tại sao bạn nên thay đổi nhận diện thương hiệu:

1. làm nó thân thiện hơn

2. khiến cho nó gọn gàng hơn

3. khiến nó đơn thuần hơn

4. làm cho nó trông hiện đại và sắp gủi hơn mang cuộc sống hiện tại

5. Giúp nó phản ánh tốt hơn về bản thân bạn (và điều làm cho các bạn yêu quý bạn)

6. Để ra tín hiệu về định hướng mà bạn đang theo đuổi (những điều làm người dùng sẽ yêu quý bạn)

7. Để cho thấy rằng việc marketing của bạn đã và đang thay đổi (theo hướng làm khách hàng hài lòng hơn)

8. Để vươn lên là nổi bật hơn (theo đấy là dễ được nhận ra hơn), đặc trưng trong thị trường khó khăn khốc liệt

9. Để nhấn mạnh 1 khía cạnh trong các cá tính mà trước đấy chưa được nhấn mạnh

10. Để sửa chữa những sai sót trong nhận thức làm giảm thiểu sự phát triển của bạn hay ngăn cản bạn đến mang những khách hàng bạn mong muốn.

Trên hết - các gì khách hàng thấy bắt buộc song hành sở hữu bí quyết họ nghĩ về bạn hay cách bạn muốn họ nghĩ về bạn, ko phải chỉ là các điều nhà quản lý nhãn hàng hay những lãnh đạo muốn thể hiện. một nhận diện không phản ánh thực chất thì chỉ là 1 hình vẽ vô hồn.

Trước khi ban quyết định thực hiện thay đổi nhận diện, xin hãy tự hỏi: "Tại sao việc này thay đổi nhận định của người mua về thương hiệu của mình theo hướng phải chăng lên?" trường hợp bạn ko tìm ra câu trả lời, cứng cáp khác hàng của bạn cũng vậy.

DNA Branding - www.dna.com.vn

Tham khảo nguồn Brand Strategy Insider

http://www.dna.com.vn/folder_news/

tags: Tái xây dựng thương hiệu, logo mới

Facebook
Hot! Email Bản in

Bài viết liên quan

  • 4 dấu hiệu cho thấy bạn cần thay đổi logo
  • 22 công ty đổi logo trong năm 2013
  • Tái thiết kế thương hiệu: trường hợp El Recreo Mall
  • Tái thiết kế thương hiệu: ví như Deichman Shoes
  • Tái thiết kế thương hiệu: giả dụ của Hannover Airport
  • Tái thiết kế thương hiệu: ví như của Delta Air Lines
  • Tái làm thương hiệu: trường hợp của ALPIQ
  • Tái làm thương hiệu: Tình huống của Rural Bank
  • Tái xây dựng thương hiệu: Tình huống của Calleja
  • Tái xây dựng thương hiệu: Tình huống của Amplifon
  • Trang
  • 1
  • 2
  • next >>

tags: Tái thiết kế nhãn hiệu, logo mới

Facebook
Hot! Email Bản in

Bài viết liên quan

  • 4 dấu hiệu cho thấy bạn buộc phải thay đổi logo
  • 22 doanh nghiệp đổi logo trong năm 2013
  • Tái thiết kế thương hiệu: ví như El Recreo Mall
  • Tái làm thương hiệu: trường hợp Deichman Shoes
  • Tái xây dựng thương hiệu: nếu của Hannover Airport
  • Tái làm thương hiệu: giả dụ của Delta Air Lines
  • Tái làm thương hiệu: ví như của ALPIQ
  • Tái làm thương hiệu: Tình huống của Rural Bank
  • Tái xây dựng thương hiệu: Tình huống của Calleja
  • Tái làm thương hiệu: Tình huống của Amplifon
  • Trang
  • 1
  • 2
  • next >>

      0 nhận xét:

      Đăng nhận xét