Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Phong cách kinh doanh của người Nhật

"Như 1 chiến binh, người thợ mộc luôn mài giũa đồ nghề của mình, để chúng là các dụng cụ chính xác và sắc bén. tiêu dùng thành thạo những công cụ để chế tác các vật dụng phức tạp hay đơn giản, học được phép đo và hiểu được bản vẽ. dòng đạt của người thợ mộc là công trình trung thành mang bản xây dựng, không cong vẹo, lệch lạc."

>>> Tin nổi bật: Thiết kế web bất động sản

Về tác giả

Chuyện nói rằng, tử địa Sekigahara là phương pháp người ta gọi trận chiến khốc liệt giữa hai phe lãnh chúa Nhật Bản, phe Đông Quân và phe Tây Quân, diễn ra ngày 15/9 niên hiệu Khánh Trường thiết bị 5 (ngày 21/10/1600), tại Sekigahara, thuộc tỉnh Gifu hiện tại. Gọi là tử địa vì sau trận chiến khốc liệt đó đã sở hữu bảy mươi ngàn người chết, còn Seigahara được coi là trận đánh lớn nhất lịch sử Nhật Bản. 1 kiếm khách mười sáu tuổi, tên là Miyamoto Musashi, bước vào trận đánh có tư bí quyết là võ sĩ bên Tây Quân, sau đấy là phe thua trận. Kiếm khách trẻ trung và cuồng nhiệt đấy đã chiến đấu anh dũng qua ba ngày của trận chiến. Chàng không chỉ sống sót và bước ra khỏi tử địa mà còn thoát khỏi chuỗi ngày gian nan bị phe chiến thắng truy sát. nhắc từ ngày đấy, kiếm khách này vân du khắp nơi chỉ để luyện kiếm, báo thù và tham dự các cuộc quyết đấu sinh tử. Mushashi không thất bại một lần nào và phát triển thành sư tổ của môn phái tiêu dùng song kiếm mang tên Nhị Thiên Nhất Lưu. Sau này, ông được người Nhật gọi là Kensei (thánh kiếm).

Tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp bạn

Tạo sự khác biệt cho công ty bạn Đây là một bí mật nhỏ về khả năng lãnh đạo: mọi tất cả toàn bộ vật dụng đều đã được khiến cho từ trước, và trường hợp ko phải như vậy và bạn đang có 1 ý tưởng kinh doanh mạo hiểm lý tưởng và hoàn toàn mới thì nhiều khả năng bạn sẽ thấy tôi là một đối thủ cạnh tranh gay gắt có bạn.
một cách siêu kinh điển, bạn sẽ muốn có thể vượt qua 5 lực lượng do Michael Porter đề ra: rào cản ở lối vào, sự cạnh tranh tránh, 1 nền công nghiệp đang lớn mạnh và 1 sự cân bằng tuyệt đối về sức mạnh trong các mối quan hệ sở hữu các người dùng và nhà sản xuất của bạn.

Người ta cho rằng Gorin-no-sho được Musashi chấp bút trong hang động Reigan-dō trên đỉnh núi Kimpōzan thuộc xứ Kumamoto trước khi ông mất, trong khoảng thời gian từ năm Kan-ei trang bị 20 (1643) cho tới năm Shōhō thứ 2 (1645). Nội dung của Gorin-no-sho chủ yếu bàn về binh pháp, võ nghệ, kiếm pháp nhưng ngày nay, nó được đánh giá cao ở rộng rãi phương diện như chiến lược, kinh doanh, giáo dục...

Chiến lược kinh doanh của người Nhật

Người ta nói, để hiểu được 1 người Nhật bước chân ra thế giới bên ngoài để kinh doanh như thế nào, thì nên hiểu được tinh thần của 1 chiến binh bước vào tử địa Seigahara. Để hiểu được vì sao các quan chức chính phủ hoặc tập đoàn Nhật Bản đồng loạt từ chức để bảo vệ uy tín cho lãnh đạo, cũng giống như những samurai thuộc hạ tự mổ bụng tuẫn tiết (hara-kiri) để tránh cho mình và "tướng quân" của mình bị làm cho nhục, thì bắt buộc hiểu được tinh thần võ sĩ đạo. Và để hiểu được người Nhật tu dưỡng bản thân hằng ngày thế nào, các doanh nghiệp Nhật lập chiến lược marketing của mình ra sao, các chính trị gia ra quyết định thế nào, thì phải đọc Ngũ Luân Thư.

Tạp chí Time đã ca ngợi quyển sách này: "Ở phố Wall, lúc Musashi cất tiếng, mọi cần lắng nghe".

không tính tác phẩm binh pháp Ngũ Luân Thư, Miyamoto Musashi còn để lại cho hậu thế đa dạng tác phẩm điêu khắc, thư pháp và tranh thủy mặc.

>>> Bài liên quan: Thiết kế web nhà hàng

Dịch kém chất lượng Bùi Thế phải nguyên là Giáo sư Pháp văn đại học Văn khoa Sài Gòn. Hiện ông dành thời gian cho niềm say mê của mình là nghiên cứu và tập luyện song kiếm theo trường phái Niten Ichi Ryu của thánh kiếm Miyamoto Musachi. Ông cũng là võ sư Aikido hệ lục đẳng, với rộng rãi đóng góp cho phong trào Aikido ở TP.HCM.

Nội dung chính

Ngũ Luân Thư gồm 5 quyển: Địa, Thủy, Hỏa, Phong, không.

Phần chính của đạo binh pháp theo quan điểm Nhất Lưu được diễn giải trong Địa Chi Quyển. Việc nhỏ, việc to, điều nông cạn, điều sâu sắc như con lộ được vạch ra rõ ràng trên mặt đất mênh mông.

Nước mang thể tự thay đổi để thích ứng với vật cất nó; nước sở hữu khi chảy róc rách với khi lại thét gào, tính trong vắt của nước của môn phái Nhất Lưu được trình bày trong Thủy Chi Quyển.

khoa học, bí quyết chiến đấu trong những trận chiến mạnh mẽ và hung bạo như lửa được mô tả trong Hỏa Chi Quyển.

Phong sở hữu nghĩa là cổ phong, truyền thống, triết lý của Nhị Thiên Nhất Lưu hoàn toàn khác sở hữu các môn phái khác, được trình bày rõ trong Phong Chi Quyển.

Đạo của binh pháp là cái đạo của thiên nhiên. Đạt nguyên lý có nghĩa là không đạt nguyên lý nào sẽ được trình bày rõ trong ko Chi Quyển.

Địa Chi Quyển (Chi No Maki)

Dẫn nhập

Binh pháp là nghề của binh gia. Đạo của binh gia là sự kết hợp kỳ diệu của Bút đạo và Kiếm đạo. Võ đạo gia là cần nghiên cứu binh pháp để vượt lên toàn bộ giới hạn của con người. Học và hành đạo binh pháp luôn tưởng tượng chiếc đắc dụng của nó, thấu được điểm đắc dụng, đó mới là đạo chân chính của binh pháp.

Kinh nghiệm tìm kiếm các bạn

Kinh nghiệm tìm kiếm khách hàng công ty khi khởi nghiệp bắt buộc gì? các khó khăn khi mới bắt đầu? Câu trả lời sẽ là " chọn kiếm khách hàng". Tạo ra được sản phẩm cũng như dịch vụ sở hữu đảm bảo vẫn là chưa đủ. các thượng đế sẽ ko tự mình tìm kiếm bạn cũng như web bán hàng của bạn chỉ vì bạn vừa khai trương một chiếc hàng hoá hay dịch vụ nào đấy.

Đạo của binh pháp

Binh pháp là một nghệ thuật, 1 phép tu luyện bổ ích. Người ta thường kể "binh pháp sơ lậu là khởi thủy của khổ ải". Vì, chân giá trị của binh pháp không thể khu trú trong giới hạn của kiếm thuật.

có bốn đạo làm cho người trong đời: Sĩ – Nông – Công – Thương.

Đạo của nông phu, không tính việc sử dụng nông cụ, anh ta sử dụng cả đời mình để quan sát sự chuyển tiếp của bốn mùa và sự biến đổi của mùa vụ.

bí quyết sống của thương nhân là luôn luôn mưu cầu lợi nhuận, đấy là đạo của kẻ làm cho ăn marketing.

Đạo của người võ sĩ là cần biết thấu hiểu các vũ khí mà mình có theo.

Đạo của nghệ nhân là thành thạo các công cụ và triển khai công việc theo đúng bản vẽ.

So sánh đạo của người thợ mộc và binh pháp

Người thợ mộc sử dụng 1 bản vẽ để dựng nhà, binh pháp cũng mang 1 bản kế hoạch để chiến đấu. Muốn học binh pháp thì cần miệt mài rèn giũa như người thợ cả.

dòng đạo của người thợ cả là nên hiểu được quy luật của thiên nhiên, pháp luật, gia quy. Là một người chỉ huy mang trách nhiệm, giao việc cho thợ tùy khả năng từng người, thấu hiểu tinh thần và tâm tư của họ, khích lệ họ lúc thiết yếu.

Người thợ cả bắt buộc biết chọn gỗ, cây gỗ thẳng thấp thì khiến ở đâu, cây yếu xấu thì khiến việc gì.

các điều này tương tự như nguyên lý của binh pháp.

Tâm đắc của sĩ rẻ về đạo của binh pháp

Như một chiến binh, người thợ mộc luôn mài giũa đồ nghề của mình, để chúng là các dụng cụ chính xác và sắc bén. tiêu dùng thành thạo những công cụ để chế tác các đồ vật phức tạp hay đơn giản, học được phép đo và hiểu được bản vẽ. loại đạt của người thợ mộc là công trình trung thành với bản xây dựng, ko cong vẹo, lệch lạc.

đó là dòng đạo của người thợ mộc. Hãy nghiền ngẫm về các điều này.

Danh xưng "Nhị Thiên Nhất Lưu"

hầu hết võ sĩ đều mang hai thanh kiếm ở thắt lưng (kiếm và đoản kiếm), đó là đạo của võ sĩ. "Nhị Thiên Nhất Lưu" cho ta thấy lợi điểm của việc sử dụng song kiếm. bí quyết của ta là cầm kiếm một tay, cầm trường kiếm cả hai tay là ko đúng đạo. Trường kiếm bắt buộc được loang 1 bí quyết khoáng đạt và đoản kiếm thì buộc phải vung 1 cách sít sao.

Thấu triệt được tiện dụng của binh pháp

mẫu đạo của trường kiếm là binh pháp. làm chủ được thanh trường kiếm là khiến chủ được thế giới và khiến cho chủ được bản thân mình.

sử dụng trường kiếm đạt binh pháp. nếu 1 võ sĩ đạt được chân lý của trường kiếm thì mang thể lấy 1 thắng mười. ví như hiểu Đạo thật rộng sẽ nhận ra sự tồn tại của "Đạo" trong toàn bộ sự.

thuận tiện của vũ khí trong binh pháp

Trong binh pháp, vũ khí buộc phải tiêu dùng đúng lúc, đúng chỗ.

Nơi chật hẹp, cận chiến thì dùng đoản kiếm. sử dụng cây thương có thể chiếm thế thượng phong, đại đao mang tính phòng ngự.

Cung chiếm ưu điểm khi khởi đầu trận chiến, công thành thì dùng súng hỏa mai, nhưng khi cận chiến thì hai dòng này thành vô dụng.

Quá quen thuộc một loại vũ khí là một sai lầm, không thích 1 cái vũ khí nào ấy là điều ko thấp.

không cần học đòi theo kẻ khác mà phải dùng những vũ khí mà mình thành thạo.

"Phách" trong binh pháp

Trong âm nhạc phải nắm bắt đúng nhịp phách.

Trong binh pháp cũng nên khổ công rèn luyện để nắm bắt được nhịp "phách", ấy là nhịp điệu của thời gian, ấy là thời cơ của sự việc.

mẫu đạo của thương nhân cũng với thời cơ, toàn bộ chuyện đều bị phách nhịp khống chế!

Người chiến thắng trên chiến trường nhờ tài trí khéo léo tính toán được thời gian: biết thời cơ của kẻ thù và nắm bắt được thời cơ yêu thích của chính mình.

Lời Bạt cho Địa Chi Quyển

Trên tất cả, phải bắt đầu chú tâm vào binh pháp và tha thiết gắn bó với chính đạo. Ngày đêm rèn luyện Nhị Thiên Nhất Lưu, tinh thần ngẫu nhiên mở ra.

Đi theo loại Đạo của binh pháp thì phải: ko suy nghĩ lệch lạc, tập luyện chuyên phải, tinh thông và biết chiếc đạo của bách nghệ, phân định sự được – mất trên thế gian, nuôi dưỡng khả năng thấu hiểu hầu hết việc mà mắt trần ko thể thấy được. Lưu tâm các yếu tố nhỏ và ko làm điều vô ích.

với như thế mới có thể vô tư kiểm soát bản thân để đánh bại địch thủ.

Thủy Chi Quyển (Mizu No Maki)

Dẫn nhập

Tinh thần binh pháp của môn phái Nhị Thiên Nhất Lưu là tinh thần của Thủy. ko thể cắt nghĩa Đạo 1 phương pháp chi tiết, nhưng với thể lĩnh hội Đạo bằng trực giác.

các nguyên lý binh pháp được viết ra dưới dạng các cuộc tỉ thí cá nhân, nhưng người phải suy rộng ra, cần thu nạp các nguyên lý đó vào tâm. ví như hiểu nhầm sẽ lạc vào tà đạo.

Tâm thế trong binh pháp

Bất kể lúc lâm trận hay trong cuộc sống bình thường, tâm thế cần bình tĩnh lạnh lùng. Dù tinh thần thanh thản thì cũng đừng thư giãn thể xác, dù thả lỏng thể xác thì cũng ko được để tinh thần uể oải. Đừng để đối phương nhìn ra tinh thần của mình. mang tinh thần cởi mở vô tư, hãy suy ngẫm đa số sự từ góc độ cao hơn. "Trí" trong binh pháp khác mang sự việc khác. Dù trong khi bị tấn công dồn ép, vẫn ko dừng nghiên cứu binh pháp, thấu triệt đạo lý và luôn sở hữu một ý chí kiên định. Duy trì tư thế chiến đấu trong cuộc sống thường ngày là rất thiết yếu.

Nhãn pháp

Tầm mắt cần nhìn rộng và bao quát. Nhìn sự vật ở nơi xa như thể đang ở gần và nhìn sự vật gần mang một khoảng cách xa. bắt buộc nhìn cả hai phía mà không buộc phải nên đảo mắt. Đừng để bị chi phối bởi những đường kiếm vô nghĩa của kẻ thù.

Thủ pháp sở hữu trường kiếm

Hãy nắm trường kiếm chặt trong ngón cái và ngón trỏ sở hữu cảm giác thoáng rộng và thoả thích. khi rút kiếm ra, chỉ sở hữu mục tiêu duy nhất là chém ngã đối thủ. lúc bạt, đẩy hoặc ghìm kiếm đối thủ, hơi thay đổi cảm giác của ngón loại và ngón trỏ. Tay cứng nhắc là cánh tay chết, mềm dẻo mới là cánh tay sống.

Bộ pháp

lúc đi lại, các đầu ngón chân khá rướn lên, gót chân trụ vững trên mặt đất. ko đi lại bằng 1 chân mà di chuyển đôi chân trái – buộc phải, nên – trái khi chém, thu chiêu hoặc gạt kiếm.

Năm tư thế

Năm tư thế là: Thượng đẳng, trung đẳng, hạ đẳng, tả cánh, hữu cánh. đa số các tư thế đều nhằm mục đích duy nhất là chém đối thủ.

Thượng đẳng, trung đẳng hay hạ đẳng là những tư thế vững chãi. Tư thế trung đẳng là trung tâm của mọi tư thế. Tư thế trái - bắt buộc là tư thế linh hoạt. Tư thế tấn công trái – buộc phải yêu thích trong hoàn cảnh phía trên bị chặn còn hai bên thoáng rộng.

Đạo của trường kiếm

Để loang kiếm 1 cách đúng phép, cần khiến cho một cách trầm tĩnh. ko thể dùng trường kiếm chém địch trong phép chép của đoản kiếm.

khi cầm trường kiếm chém xuống, khi hồi kiếm nên đề cập thẳng nó lên. lúc chém xéo thì hồi kiếm trở về cộng 1 đường như vậy, khuỷu tay dang rộng, vung kiếm mạnh mẽ, ấy là loại Đạo của trường kiếm.

Năm phương pháp tiếp cận (Năm hướng)

một. Ở tư thế trung đẳng, lúc đối diện kẻ địch hãy chỉa mũi kiếm hướng vào mặt đối phương. khi đối thủ phản đòn, hãy đẩy hay áp kiếm y về bên buộc phải hoặc xuống dưới. khi đối thủ chém từ trên xuống, hãy giữ kiếm để đỡ, lúc đối thủ tấn công lại thì chém ngay vào cánh tay của y từ phía dưới.

2. lúc nắm trường kiếm ở phía trên đầu, từ tư thế thượng đẳng, chém địch từ trên xuống, trường hợp y thoát nhát chém, hãy giữ lưỡi kiếm đúng phương vị và vớt kiếm chém từ dưới lên.

3. Cầm kiếm ở tư thế hạ đẳng mang dự cảm chém vào tay đối thủ từ dưới lên, lúc đấy y mang thể tìm bí quyết chém bạt kiếm của ta, lúc này sở hữu thể chém ngang vào tay trên của đối thủ với 1 cảm giác "giao kiếm".

4. khi đứng ở tư thế thủ bên trái, bị đối phương tấn công, hãy đâm vào tay y bên dưới, đối thủ chọn cách đánh bạt kiếm ta xuống, ta đỡ dọc theo đường kiếm của y như thể đang chém vào tay của đối thủ và vung kiếm bạt chéo ở tầm ngang.

5. khi kiếm ở tư thế thủ bên nên, bị đòn tấn công của đối phương, hãy đánh chéo lên từ dưới để vào tư thế thượng đẳng rồi chém thẳng từ trên xuống.

Vậy tiêu dùng năm phép tiếp cận cộng với cân nói nhịp đi, biết tinh thần và nhìn thấu trường kiếm của đối thủ, tính toán nhịp phách trong binh pháp tức đã quen thuộc có Đạo "Kiếm thuật hài hòa" của ta.

Về thế thủ ko thủ thế

khi cầm kiếm, nhất định phải ở một trong năm tư thế đề cập trên. Từ tư thế thượng đẳng có thể chuyển qua tư thế trung đẳng, từ tư thế hạ đẳng có thể chuyển qua tư thế trung đẳng… Tùy theo tình huống, chuyển thế thủ bên trái hoặc bên cần vào trung tâm, sẽ ở vào tư thế trung đẳng hoặc hạ đẳng.

Nguyên lý này được gọi là "thế thủ bất thủ thế".

Đánh một nhịp phách

lúc ép sát kẻ địch, hãy chém y càng nhanh càng trực tiếp càng thấp, không nên chuyển động thân. Chém trước lúc kẻ thù quyết định rút lui hoặc giãn ra hoặc tấn công được gọi là đánh 1 nhịp phách.

Hai nhịp lưng (Nhị yên)

lúc tấn công và địch thủ lui nhanh, cảm nhận đối thủ căng thẳng, hãy fake vờ chém một đòn gió trượt. Trong khoảnh khắc y thư thái, hãy tiến lên và chém. Đây là công nghệ hai nhịp lưng.

Vô niệm vô tướng

lúc kẻ địch tấn công cùng lúc ta cũng quyết định tấn công, hãy chém bằng cả thân xác và ý chí, chém kiếm từ "không" bằng hai tay và gia tốc thật nhanh. Đây là phép chém "vô niệm vô tướng".

Phép chém lưu thủy

khi đang tương tranh, kiếm gài kiếm, địch giãn ra và rút lui nhanh bằng cách nhảy lùi ra sau mang trường kiếm của y, hãy rướn hết cơ thể và tinh thần chém y một phương pháp chậm rãi, để kiếm đi theo thân thể của ta như làn nước đọng, chém đối thủ 1 cách chắc chắn.

Phép chém liên tục

khi ta tấn công và địch thủ cũng tấn công, hai kiếm cùng vung lên, hãy nhắm vào đầu, tay và chân địch thủ trong một đường kiếm, ấy gọi là phép chém liên tục.

Phép chém thạch hỏa

lúc hai trường kiếm giao nhau, hãy chém hết sức mà không nên nâng kiếm, chém thật nhanh bằng tay, thân hình và bằng chân.

Phép chém hồng điệp

khi địch thủ thế, mang ý xuất chiêu, hãy dùng chiêu thạch hỏa hoặc vô niệm vô tướng, dồn sức đánh mạnh vào trường kiếm của y, cứng cáp y sẽ để rơi kiếm.

Phép sử dụng thân thay kiếm

Thông thường ta chuyển động thân và kiếm cùng khi. Tuy nhiên, tùy theo phương thức tấn công của địch thủ, ta có thể lao vào người y rồi vung kiếm chém, có thể chém kiếm của y trước, nhưng chém vào thân thể của y trước thì hay hơn. Đây gọi là "nhân kiếm hợp nhất".

Chém và xả

lúc chém, tinh thần nên kiên nghị. trường hợp thoạt tiên xả vào tay hoặc chân địch thủ thì sau ấy phải chém một cách mạnh mẽ quyết liệt. Tinh thần của "xả" là "chạm vào".

Thân pháp "thu hầu"

không để hai tay bung ra trước khi kẻ địch chém. ko dang tay tức ở bí quyết xa đối thủ; tinh thần khi đó là toàn thân nhanh chóng nhập nội áp sát đối thủ.

khi đã vào bên trong tầm tay thì toàn thân trở nên dễ dàng di chuyển để nhập nội.

Thân pháp keo sơn

khi nhập nội, nên gắn chặt mang đối thủ bằng cả đầu mình và đôi chân. Ta dễ dàng di chuyển đầu và chân còn thân thì chậm chạp, bám đối thủ chặt như hình với bóng, ko để 1 kẽ hở nào giữa thân thể ta và kẻ địch.

Tranh cao

chọn cách ở thế cao hơn đối thủ mà ko cúi người. lúc tiếp cận đối thủ hãy duỗi chân, rướn hông và rướn cổ để tranh cao có đối thủ sau ấy đâm kiếm quyết liệt.

Niêm kiếm

Trường kiếm của mình gắn chặt có kiếm của đối thủ, không để chúng rời nhau, gọi là niêm kiếm. Niêm khác mang gài kiếm là niêm kiếm thì vững còn gài kiếm thì yếu.

Đánh bằng thân

Đưa thân hình nhập nội áp sát đối thủ, dùng chính thân thể để tấn công đối thủ, khá nghiêng mặt qua một bên và tiêu dùng vai trái hích vào ngực đối thủ. Hích mạnh hết sức giữa hai hơi thở được kiểm soát, đẩy văng kẻ thù ra xa, thậm chí đánh bật đối thủ xa hơn mười trượng hay sở hữu thể đẩy y vào chỗ chết.

Ba phương pháp phòng ngự

với 3 phương thuật để đỡ một đòn chém:

- Đẩy trường kiếm của đối thủ về phía bên bắt buộc của ta, như thế là đang đâm vào mặt y khi y vừa mới xuất chiêu.

- Đẩy trường kiếm của địch thủ về hướng mắt nên của y với cảm giác như muốn cắt cổ y.

- sử dụng đoản kiếm, ko lưu tâm đỡ trường kiếm của đối thủ, né mình và nhanh chóng nhập nội. Nắm tay trái đâm vào mặt y.

kỹ thuật giao đấu đâm thẳng vào mặt

lúc đối mặt có kẻ địch, chủ đích của ta là đâm mũi kiếm vào mặt đối thủ, lúc đấy mặt và thân người của y trở nên dễ dàng khống chế!

Đâm vào tim

Vì 1 lý do nào đó hay mang chướng ngại vật, khó chém, cần xỉa vào ngực của địch thủ mà không để mũi kiếm của ta chao đảo. Đối thủ nhìn thấy sống vuông của kiếm và tưởng chủ đích của ta là gạt đường kiếm của y.

Quát thét

khi đang chọn cách phản đòn, ta lập tức phản công lại, phấn đấu ghìm y xuống, rồi chớp thời cơ, vừa chém vừa quát thét. Quát thét buộc phải đúng bí quyết nhằm hài hòa đồng bộ mang nhát chém, đâm địch thủ.

Tạt đỡ

khi giao chiến, ta đỡ đòn của đối phương theo nhịp "chát – chát", vừa tạt kiếm đối phương vừa chém vào y. loại chủ ý của tạt, đỡ không nhằm để đỡ hoặc tạt kiếm mà nhằm tạt, gạt kiếm của đối phương khi y tấn công, rồi chủ động chém y thật lẹ.

Phép chống lại đám đông

khi đơn độc chiến đấu chống lại phổ biến người, hãy rút cả trường kiếm và đoản kiếm và tạo ra thế thủ dang rộng hai bên. Xoay vòng thật rộng từ trái qua bắt buộc rồi lùi xuống. Quan sát kẻ nào sẽ tấn công trước tiên và kẻ nào tiếp theo đó, hai kiếm thay phiên nhau chém trái – buộc phải. Nhanh chóng thay đổi thế thủ trái – bắt buộc không chần chờ, dồn chúng về phía chúng đang lao đến, tìm cách đẩy nhanh về một phía, khi chúng chồng chất mang nhau thì hãy chém mạnh đừng để chúng di chuyển.

Lợi thế của quyền cước

Chỉ sở hữu thể lĩnh hội được binh pháp thông qua việc rèn luyện. Khẩu quyết: "Qua trường kiếm thể hiện chân đạo binh pháp".

Nhất phát

Chiến thắng sở hữu tinh thần "Nhất phát". trường hợp bỏ công theo đuổi con đường này thì binh pháp sẽ xuất xứ từ tâm và sở hữu khả năng chiến thắng.

Nguyên lý "thân thụ"

Thân thụ là cách thức mà chân đạo của Nhị Thiên Nhất Lưu được truyền thụ và kế thừa.

Khẩu quyết: "Thân thụ ngôn giáo" (giảng giải bằng lời và lấy mình khiến cho gương).

Lời bạt cho Thủy Chi Quyển

Để học được cách chiến thắng bằng trường kiếm trong binh pháp, phải nắm bắt được năm tư thế, năm phép tiếp cận, cảm nhận sâu sắc dòng đạo của trường kiếm trong tâm thể mình. buộc phải hiểu được tinh thần và thời cơ, nắm giữ trường kiếm một phương pháp tự dưng. Thân pháp và bộ pháp cần kết hợp với ý chí.

Hôm nay phải chiến thắng bản thân mình của ngày hôm qua. Ngày mai sẽ chiến thắng những đối thủ.

Hỏa Chi Quyển (Hi No Maki)

Dẫn nhập

Trong những cuộc chiến đấu, người ta thường đầu tư công sức để rèn luyện những tiểu xảo. Trong binh pháp, không hứng thú mang các tiểu xảo, mà quan trọng là khám phá ra ý nghĩa của cuộc sống và loại chết. Học được chiếc đạo của kiếm pháp, đoán định được thiên chức và sức mạnh của các cuộc tấn công và hiểu được dòng Đạo của lưỡi kiếm và sống kiếm. Đêm ngày bắt buộc cù nghiền ngẫm, luyện tập, giải phóng bản thân và nhận ra khả năng phi thường của mình để mang được quyền lực thâm diệu.

Tùy theo địa thế

Ta cần quan sát hiện trường, cần đứng sở hữu thế thủ và quay lưng về phía mặt trời. nếu hoàn cảnh không cho phép thì khiến mặt trời ở phía bên mặt ta. cần chất lượng mặt sau của ta ko nguy hiểm và bên trái đủ không gian để chiến đấu. Thủ thế ở nơi cao hơn 1 chút. giả dụ trong nhà thì mang thể đứng cạnh khám thờ.

khi chiến đấu, dồn đuổi kẻ địch về phía tay trái của ta, dồn địch vào chỗ cụt hay góc chết, dồn y vào hành lang, dãy cột và ko để y rảnh trí để thấy tình huống của y.

Ba chiến thuật để đoạt trước thời cơ quyết định

Chủ động tấn công, tận dụng hầu hết khả năng để đoạt thời cơ, và đoạt thời cơ trong khi đối kháng. Muốn thế là phải nắm bắt đúng thời điểm, hiểu rõ ý đồ của địch thủ và tinh thông binh pháp.

Đệ nhất pháp – Ken no sen (Huyền chi tiên)

khi quyết định tấn công, hãy bình tĩnh nhanh chóng phóng tới, hoặc tiến lên sở hữu vẻ mạnh bạo hơn, tinh thần dũng mãnh hơn lúc bình thường, liên tục dồn ép đối thủ khiến y chao đảo.

Đệ nhị pháp – Tai no sen (Đãi chi tiên)

khi kẻ địch tấn công, ta vẫn vững như bàn thạch nhưng làm ra vẻ yếu đuối, tránh 1 bên rồi đột nhiên lao vào tấn công quyết liệt. Hoặc lúc kẻ địch tấn công, ta tấn công mạnh mẽ hơn nữa, lợi dụng sự sai nhịp của địch thủ để tấn công và chiến thắng.

Đệ tam pháp – Tai tai no sen (Thể thể chi tiên)

khi địch thủ bình tĩnh tấn công, hãy uyển chuyển hòa nhập vào động tác của y khi y đến gần. Rồi gia tăng tốc độ tấn công và chém y 1 phương pháp quyết liệt.

Đè dòng gối xuống

Trong giao đấu, để cho địch thủ dẫn dụ là hạ sách. Điều quan trọng là quan tâm kiểm soát những hành động tấn công, nhảy, chém trước lúc y thực hiện. chiếc được những khoa học của địch thủ, ngăn chặn manh tâm xuất thủ của địch, bắt buộc đè nhát đâm của y và vung ra khỏi tay y lúc y tìm phương pháp quật ta. đó là ý nghĩa của "đè dòng gối xuống".

Vượt cạn

khi đã phân định được khả năng của đối thủ và tự biết điểm cộng của chính mình, hãy vượt cạn ở điểm thuận lợi như 1 thủy thủ tài ba vượt hải lộ. Vượt cạn với nghĩa là tấn công vào chỗ lợi thế, là nhược điểm của đối thủ để chiếm được thế thượng phong.

Hiểu rõ thế địch

mang tư duy sâu sắc, khả năng quan sát nhạy bén, nhận ra địch thuộc môn phái nào, thấy được tài nghệ cũng như ưu thế và nhược điểm của y, hãy tấn công một cách bất ngờ, ở chỗ y không phòng bị vào thời điểm yêu thích.

Đạp kiếm

Nhân sơ hở khi địch tạm ngưng nghỉ, hãy lập tức ra tay phản công, quan trọng là cần nhanh. nên nhận thức rõ bí quyết thức, đường lối tiến công của địch mới có thể "đạp" trúng chỗ hiểm của y. "Đạp" không mang nghĩa đơn giản là đạp bằng chân mà bằng toàn thân, bằng ý chí. Đạp và chém bằng trường kiếm.

Tri quy

Hãy chớp thời cơ lúc kẻ địch hụt hẫng và ngã quỵ. trường hợp để cơ hội này qua đi, y sở hữu thể phục hồi và sẽ không sơ suất như trước. khi địch ngã quỵ, truy diệt địch và tấn công khiến địch không có cơ hội hồi phục.

Biến thành kẻ địch

Hãy đặt mình vào vị trí của kẻ địch, ví như nghĩ "Đây là một kẻ tinh thâm binh pháp, 1 bậc thầy" thì chắc chắn sẽ thua.

Phóng tứ thủ

Phóng tứ thủ được sử dụng lúc ta và địch ko thể phân định được thắng bại. Hãy bỏ ngay tức khắc suy nghĩ ấy, vì đây là sinh mạng. Hãy áp dụng kỹ thuật khác phù hợp mà địch thủ không ngờ tới để chiến thắng.

Di ảnh

tự nhiên thấy được thế trận của địch thủ, hãy tỏ ra là mình đã chuẩn bị chu toàn, xuất trận mạnh mẽ làm địch nên phát lộ kế sách. Thấy được kế sách của địch thì sẽ dễ dàng chiến thắng với đối sách của mình.

Ức ảnh

khi địch thủ tấn công với 1 sách lược đặc biệt, nếu chứng tỏ cho y thấy quyết tâm kiềm chế y, hùng khí của ta sẽ tràn ngập và y sẽ thay đổi sách lược. Dựa theo đấy ta cũng thay đổi sách lược, giành thế chủ động và đạt chiến thắng.

Thuật cảm nhiễm

khi địch đang ở trong trạng thái dao động và tỏ ra mất kiên nhẫn, hãy lộ vẻ thản nhiên, thư thái, không phòng bị. khi thấy rằng tâm trạng đó đã được "cảm nhiễm" cho đối phương thì tấn công như vũ bão, càng nhanh càng tốt để chiến thắng.

Thuật nhiễu loạn

Tình huống nhiễu loạn tâm lý xảy ra lúc rơi vào cảnh nguy hiểm, tình cảnh khốn đốn hoặc bất ngờ. Để tạo tình huống này, hãy đột ngột tấn công tại nơi kẻ địch ít ngờ nhất. Hoặc khởi đầu sở hữu vẻ chậm chạp rồi đột nhiên tấn công vũ bão, để địch thủ không mang thời gian phục hồi lại sau lúc tinh thần dao động.

Uy hiếp

Cũng sở hữu thể khiến cho kẻ địch khiếp sợ bằng tiếng la hét, bằng bí quyết biến ít thành nhiều hoặc bất ngờ tấn công vào mạn sườn rồi lợi dụng tối đa tâm trạng dao động của đối phương lúc bị kinh hãi.

Thâm nhập

lúc tương tranh cùng địch thủ, trường hợp ta nhận ra ko thể tiến lên được thì nên lập tức "thâm nhập" và hợp làm cho một có địch thủ. chọn phương pháp áp dụng công nghệ thích hợp lúc hai bên đang quyện vào nhau.

Triệt góc

Trong trận chiến quy mô lớn, thấy được lực lượng hùng hậu của địch, ta chủ động tấn công vào hai cánh của đối phương, tức là triệt góc quân địch khiến cho tinh thần toàn quân đối phương bị chao đảo. Hoặc khi tương thủ, ta tìm phương pháp đả thương vào chân, tay đối phương để y mất tinh thần và bị suy yếu.

Thuật tạo hoang sở hữu

Trong khi chiến đấu, ta mang thể dùng binh lực gây xáo đối thủ trên chiến địa, làm chúng tự hỏi: "Ở đây chăng?", "Đằng kia chăng?", "Như thế này hay như thế kia?", "Nhanh hay chậm?" khiến cho chúng hoang với lúng túng.

Trong trận thư hùng, ta tung ra một hư chiêu khiến địch thủ tưởng ta đâm, hoặc chém, hoặc tưởng nhầm ta sắp nhập nội và khi ấy địch thủ hoang có.

Thuật thét ba tiếng

khi lâm trận, ta vận hết sức bình sinh và thét lên để áp đảo đối phương. lúc giao tranh, mỗi khi xuất chiêu, lấy hơi từ huyệt đan điền rồi hét lớn. Sau đó, mừng chiến thắng bằng một tiếng thét vang dội.

Phép "Sơn đạo"

khi nắm chặt lực lượng và trình độ của đối thủ, ta tấn công vào điểm mạnh của kẻ địch rồi nhanh chóng tách ra, và lại tấn công vào 1 điểm mạnh khác nằm ngoài rìa của lực lượng địch giống như 1 sơn đạo ngoằn ngoèo.

Trong trận đối một cũng vậy, hãy vận dụng tinh thần này để thanh toán những điểm cộng của địch thủ.

Đập tan

Trong các cuộc hỗn chiến, khi địch ít người hoặc đông quân nhưng tinh thần yếu kém, ta nên đánh thẳng vào đầu địch, đập tan địch ko chút thương tiếc.

có kẻ địch ngang tài ngang sức, nếu chiêu thức của y bị xáo trộn, điều cần thiết là nên đập tan nó ngay tức thì.

Phép sơn hải biến hóa

không buộc phải lặp lại một chiêu thức đa dạng lần khi chiến đấu. mang thể sử dụng 1 đấu pháp hai lần là tối đa. giả dụ kẻ địch tưởng ta là núi thì ngươi hãy tấn công như biển, ví như địch nghĩ ta là biển thì hãy xuất chiêu như núi. Biến hóa không giới hạn.

Truy tận gốc

Mỗi khi thấy mình sở hữu thể chiến thắng, nhưng nếu tinh thần kẻ địch chưa bị dứt tuyệt, ko chấp nhận thất bại, nên truy tận gốc, nghĩa là đâm sâu bằng trường kiếm, đâm sâu bằng thân xác và bằng linh hồn để cho kẻ địch buộc phải chấp nhận thất bại một bí quyết tâm phục khẩu phục.

Chuyển ý

khi lâm vào thế bất phân thắng bại có kẻ địch, đầu óc bị lúng túng trong một tình thế ko thể phân giải được. khi đấy, buộc phải chiếc bỏ phấn đấu tấn công của mình, suy nghĩ về tình huống, lấy lại nhịp di chuyển với một đầu óc mới mẻ. Hoàn cảnh bất ngờ thay đổi, hãy chuyển ý và chiến thắng sở hữu một khoa học khác.

Cổ trâu đầu chuột

cần luôn lưu tâm đến chiếc đại thể, lấy lớn thay nhỏ. Võ sĩ đạo nên nên suy nghĩ theo phương thức đấy trong cuộc sống hằng ngày và cả trong lúc hợp chiến cộng quân địch.

Chủ tướng nắm quân tình

Vận dụng sự khôn ngoan thuật này trong binh pháp, hãy nghĩ kẻ địch như quân binh của chính mình. lúc nghĩ như vậy, mang thể điều động theo ý muốn và truy quét địch, ta trở nên tướng và kẻ địch là quân sĩ của ta.

Buông kiếm

Buông kiếm sở hữu nghĩa là chiến thắng mà không phải đến kiếm. Cũng với tinh thần cầm trường kiếm nhưng không để chiến thắng.

Thân nhập bàn thạch

khi rèn luyện thành đạt đạo binh pháp, ta sở hữu thể đột nhiên biến thân mình thành một khối đá mà không sở hữu gì đụng chạm lay chuyển được. ấy là "thân nhập bàn thạch".

Khẩu quyết: "Không gì lay chuyển được ta".

Lời bạt cho Hỏa Chi Quyển

Lòng ta hướng về Đạo binh pháp từ thuở niên thiếu. Ta đã chuyên tâm tôi luyện đôi tay, rèn luyện thân thể và đạt đến cảnh giới tinh thần tâm kiếm hợp nhất.

Chân võ đạo trong kiếm thuật là tuyệt kỹ nhằm triệt hạ đối phương trong chiến đấu và ko sở hữu gì khác ngoại trừ chuyện đấy.

Phong Chi Quyển (Kaze No Maki)

Dẫn nhập

cần biết được phương pháp thức của các môn phái khác. giả dụ không biết phương thuật các môn phái khác thì khó lòng hiểu được tinh túy của môn phái Nhất Lưu.

Trong toàn bộ các môn phái khác, không sở hữu môn phái nào là chân đạo.

1 số binh gia trong thiên hạ chỉ lưu tâm tới việc huơ đao múa kiếm – đấy chỉ là phương tiện để mưu sinh, hoàn toàn chẳng hề là chiếc Đạo như binh pháp.

những môn phái khác dùng đại trường kiếm

1 vài môn phái mang khuynh hướng thích tiêu dùng đại trường kiếm. Họ không hiểu được giá trị nguyên lý chém địch bằng hầu hết cách. Họ nên lệ thuộc vào chiều dài của thanh kiếm để chiến đấu từ xa mà không phải đến loại diệu vợi của binh pháp.

Hơn nữa, lúc chiến đấu ở một nơi chật hẹp hoặc chém kẻ địch khi cận chiến thì kiếm sĩ sẽ bị yếu thế, đại trường kiếm sẽ phát triển thành bất tiện. có người thể lực yếu ớt việc nâng đại trường kiếm đã tốn bao nhiêu sức lực, còn sức đâu mà chiến đấu. Đừng chê ghét đại trường kiếm 1 bí quyết võ đoán, nhưng coi nó là bí quyết duy nhất để giành chiến thắng thì thật là ngu xuẩn.

Quan niệm sức mạnh của trường kiếm trong những kiếm phái khác

Đừng kể trường kiếm này mạnh, trường kiếm kia yếu. ví như bận tâm về sức mạnh của kiếm, sẽ cố sức chém quá mạnh thì kiếm sẽ bị lệch qua bên, sẽ chẳng chém được gì cả.

Mỗi lúc đấu kiếm với địch, đừng nghĩ đến việc chém 1 bí quyết mạnh mẽ hay yếu ớt. Hãy chỉ tưởng tượng việc là cần hạ địch thủ.

Tinh thần của môn phái ta là chiến thắng mang sự khôn ngoan của binh pháp mà không lưu tâm tới tiểu tiết.

các môn phái khác tiêu dùng đoản kiếm

sử dụng đoản kiếm chẳng phải là chân đạo để chiến thắng. một số người tiêu dùng đoản kiếm mang chủ tâm nhập nội và đâm đối phương vào khi y không phòng bị, khuynh hướng này là ko đúng. có người nghĩ rằng sở hữu thanh kiếm ngắn, họ tả xung hữu đột một bí quyết thong dong, nhưng họ còn nên đỡ các nhát kiếm 1 phương pháp liên tục và mang khả năng bị đối phương dồn vào thế bí. Điều này không mấy ưng ý mang binh pháp chân chính.

những môn phái khác tiêu dùng trường kiếm

Chém xả đối thủ là dòng đạo của kiếm pháp. Tùy theo vị trí, trường kiếm của ta có thể bị cản trở về phía trên hoặc hai bên. do đó, phải biết cầm kiếm bí quyết nào để sở hữu thể dụng nó.
các bí quyết xoay tay, cong người, nhảy ra… để chém đối thủ là không đúng có chân đạo binh pháp.

Trong kiếm pháp của ta, hãy giữ cho tinh thần và thể xác ngay ngắn và khiến kẻ địch buộc phải khom người xoay lưng. Để chiến thắng cần phải có 1 tinh thần tấn công khi tâm trạng của kẻ địch bị hoảng loạn.

sử dụng thế thủ có trường kiếm trong các môn phái khác

Coi các thế thủ với trường kiếm quá quan trọng là 1 cách suy nghĩ lệch lạc. Thiên hạ xem thế thủ thường chỉ áp dụng khi không sở hữu địch thủ.

Thế thủ là dành cho các trường hợp trong đấy ta ko để mình cần đi lại, nhằm chứng tỏ một tinh thần lớn mạnh với thể chống lại 1 cuộc tấn công vũ bão.

Trong cuộc tỉ thí giữa hai người, ta nên luôn luôn tìm phương pháp giành thế thượng phong và tấn công liên tục. Thủ thế là tinh thần chờ đợi tấn công, ngươi bắt buộc làm thế thủ của đối phương mất ổn định. Hãy tấn công ở điểm mà tinh thần y buông thả, dồn y vào thế lúng túng khiến y mất trí và khiếp đảm.

Nhãn pháp trong các môn phái khác

1 số môn phái chủ trương là mắt bắt buộc chú mục vào trường kiếm của địch. 1 số trường phái khác thì chú mục tới tay, đôi chân, mắt, giữa mặt của đối thủ, như thế sẽ bị dao động và đường kiếm sẽ bị rối loạn.

Trong đạo binh pháp, việc thấy khoảng bí quyết, tốc độ đường kiếm đối phương một phương pháp tự nhiên. Mục tiêu nhìn của ta là nhìn vào tinh thần đối thủ, nhận biết trận địa, chuyển biến của trận chiến. đó là con đường cứng cáp để chiến thắng.

Bộ pháp trong các môn phái khác

mang phổ biến phương thuật khác nhau để sử dụng đôi chân: sở hữu phủ bộ, đôi chân chấp chới trong chiến đấu; phi bộ thì tạo thói quen nhảy nhót khiến tinh thần vọng động; khiêu bộ khiến tinh thần phiêu bồng; đạp bộ là phương thuật diên trì.

Trong đạo binh pháp, bộ pháp vấn là bất biến. Ta vẫn cử bộ như vẫn thường khiến trên đường. Đừng để loạn bộ pháp. Tùy vào tiết điệu của kẻ địch mà di chuyển lúc nhanh lúc chậm, đồng thời sở hữu thân pháp thích hợp.

Tốc độ trong những binh pháp khác

Tốc độ nhanh vốn ko ở trong chân đạo binh pháp. Dù trong bất cứ môn phái nào thì bậc thầy trong binh pháp cũng không để lộ ra mình bị thúc bách, nóng vội.

Lẽ dĩ nhiên, lỗi nhịp là điều ko bắt buộc. các tay thiện nghệ không hề bị lạc phách và luôn khoan thai, không bao giờ tỏ ra rối trí. Tốc độ nhanh trong đạo binh pháp là một khiếm khuyết.

Ảo biểu trong những lưu phái khác

Trong binh pháp chiếc gì là biểu, điều gì là ảo?

Dù ở môn phái nào cũng sở hữu tâm ấn và ngoại gia công phu. Ta khó thể phân định được dòng "ảo" và mẫu "biểu" trong Đạo binh pháp.

Ta không màng khép Đạo của ta vào trong những môn quy và pháp giới. Cảm nhận được tâm địa và tài trí của môn sinh ta trực truyền cho chúng.

Phương cách ta truyền dạy binh pháp là làm cho mang tâm thành. Hãy lo chuyên tâm mà luyện.

Lời bạt cho Phong Chi Quyển

Mỗi hệ phái đều mang lối lý giải của họ về những nguyên lý. khi quan điểm khác nhau thì kiến giải sẽ khác nhau. bởi thế, quan điểm của mình ko nhất thiết buộc phải linh nghiệm đối sở hữu đa số lưu phái.

Đối với môn phái trường kiếm Nhị Thiên Nhất Lưu, ko phải sở hữu nội môn và ngoại biểu. Trong các chiêu thức kiếm cũng chẳng mang thâm ý sâu xa. Chỉ phải giữ tâm chính trực để thực thi võ đức binh pháp.

không Chi Quyển (Ku No Maki)

Là võ sĩ muốn đắc đạo của binh pháp, hãy chuyên phải tập luyện. Hãy trui rèn cả "tâm" lẫn "trí" và mài giũa cả "quan" lẫn "kiến".

lúc "tâm" ko còn bị mây mờ u ám và trở thành thanh khiết, khi những đám mây hư ảo che phủ "trí" đã tan đi để "trí" lộ rõ, sẽ đạt cảnh giới "đại thanh minh". ấy mới là "không" đích thực.

Hãy thực hành binh pháp sở hữu lòng bao dung, trung thực và quảng đại. Nhờ đấy, sẽ "quan kiến" vạn sự vật một cách khoáng đạt, coi "không" là Đạo, và sẽ thấy Đạo là "không".

"Không" là thiện, vô ác.

Trí là hữu.

Lý là hữu.

Đạo là hữu.

Tâm là "không".

Tư vấn làm website | thiet ke web | dịch vụ xây dựng website | xây dựng web | dịch vụ thiết kế website | tao web mien phi | web giá phải chăng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét