SamSung - 1 doanh nghiệp điện tử hàng đầu Hàn Quốc mang tốc độ lớn mạnh nhanh nhất trên thế giới mang các sản phẩm ngày càng khẳng định đảm bảo, được rất nhiều người tin dùng lựa tìm. Về mặt giá trị thì thương hiệu này là 1 trong 25 nhãn hàng bậc nhất của thế giới và họ đang ra sức nâng cao tốc để bắt kịp với những đối thủ của mình.
Giá trị của nhãn hàng này tăng vọt gấp đôi từ 5,2 tỷ đô la vào cuối năm 2001 lên đến 10,8 tỷ vào đầu năm 2004, đây chính là đánh giá của hãng tư vấn nhãn hàng hàng đầu trên thế giới – InterBrand. một câu hỏi được đặt ra ở đây chính là khiến thế nào mà từ một thương hiệu chán ngắt, không thiết bị hạng họ sở hữu thể liên tục vươn lên đạt được vị thế của một nhãn hiệu toàn cầu như hiện nay?
Để làm được điều này thì trước hết họ chuyển sang thiết kế các sản phẩm công nghệ cao như những màn hình cực kỳ phẳng và đầu DVD vô cùng mỏng. không dừng lại ở đấy, họ thâm nhập vào thị trường mới có những loại sản phẩm cao cấp như máy tính và điện thoại di động – một trong các sản phẩm tốt với giá khác biệt. Điều này mang đến cho SamSung một lợi thế khát vọng mà trước đấy họ chưa từng mang được và cộng với 1 tỷ lệ nhuận cao hơn.
ko kể đấy SamSung cũng đa chuyển hướng từ một nhãn hàng đi theo để vươn lên thành 1 nhãn hàng dẫn dắt. Sự đầu tư hết mức về kỹ thuật đã giúp cho SamSung vị thế dẫn đầu. nhãn hiệu này đã PR thành công các sản phẩm khoa học của mình thông qua những chiến thuật quảng cáo nhiều, hứa hẹn sẽ mang lại 1 "kinh nghiệm kỹ thuật số"
Nhưng quan trọng hơn hết là SamSung đã thực hiện 1 chuyển đổi vô cùng quan trọng về ý thức nhãn hàng. đề cập từ khi được ra đời từ năm 1969 đến nay, SamSung đã đầu tư rất nhiều công sức và tiền của vào việc quảng cáo cho sản phẩm mà không đặt vào tính chính của thương hiệu . Bước vào thế kỷ mới, họ chuyển chiến lược của mình sang một phương bí quyết tiếp cận với tính tổng thể hơn. Cũng từ đấy cho tới nay họ liên tục tung ra các chiến dịch quảng cáo quốc tế nhằm tập trung tăng danh tiếng của nhãn hiệu chứ ko còn nhắm vào các sản phẩm riêng biệt nữa. hầu hết toàn bộ thiết bị bây giờ điều nhắm tới nhãn hàng và họ cũng đầu tư vào hình ảnh toàn cầu của mình 1 cách mạnh mẽ hơn.
có nhiệm vụ bắt buộc đạt được thị phần cao cấp mang ít nhất 50 dòng hình sản phẩm của mình có cuộc cách mạng khoa học số chỉ mới trong gia đoạn đầu sở hữu thể cho thấy sự tăng trưởng của SamSung còn lâu lắm mới qua thời kỳ đỉnh cao. thương hiệu này vẫn đang phát triển rất mạnh mẽ và xâm nhập vào đa dạng thị trường khoa học số khác nhau đặc trưng là thị trường điện thoại di động sở hữu đa số các kiểu dáng bắt mắt và thanh lịch mang giá rẻ.
với thể đề cập SamSung ko chỉ dần chen chân vào thị trường cao cấp mà còn trụ vững trong thị trường tốt đó nữa. SamSung cũng mang thể thích ứng và thống trị thị trường đại chúng và họ hoàn toàn sở hữu thể phát triển thành một trong mười nhãn hàng giá trị nhất toàn cầu trong tương lai
- những phương pháp giúp nhãn hàng thành công
- Chú tâm vào thương hiệu: Theo như những nhận xét của Jan Lindemann, giám đốc điều hành của hãng tư vấn InterBrand:"Samsung đã gây dựng thành công thương hiệu mang sự tập trung chính yếu vào chiến lược marketing bao gồm: lớn mạnh sản phẩm, tìm lựa kênh cung ứng, buôn bán định hướng và chính sách đối nội cũng như đối ngoại".
- Tính lãnh đạo thị trường: Samsung đã từng mang thời là một doanh nghiệp vô danh chỉ biết theo đuổi thị trường. Nhưng mang những nghiên cứu cũng như cải biến mới trong lĩnh vực khoa học cao vừa rồi họ đã tạo dựng cho mình một số hình ảnh mới – 1 đại sứ kỹ thuật kỹ thuật số. Và Samsung phát triển thành một nhãn hiệu định hướng lớn mạnh cho ngành công nghiệp công nghệ cao này.
- một số thông tin khía cạnh về Samsung
Trang web: www.samsung.com
Thành lập: Năm 1969
Xuất xứ: Hàn Quốc
- Thực tế nhãn hiệu
1. Samsung là nhãn hàng phát triển nhanh nhất thế giới trong "Danh sách 100 thương hiệu hàng đầu" của InterBrand
2. giai đoạn 2002 – 2003, giá trị của nhãn hàng này tăng vọt 31% đạt tới 10,89 tỷ đô la.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét