Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Các sai phạm thường gặp trong marketing

1 chương trình marketing hiệu quả đòi hỏi thời gian tìm hiểu và lên hoạch định rõ ràng. Tuy nhiên, ko ít doanh nghiệp thừa nhận kế hoạch marketing của họ ko mong lại kết quả như mong muốn, dù đã thử phổ biến chiến thuật khác nhau.

http://www.dna.com.vn/folder_news/011113 sai lam tiep thi.jpg

Trong khi một số bí quyết chỉ yêu thích cho những ngành nghề, đối tượng người dùng hoặc tình huống buôn bán cụ thể, cũng có nhiều trường hợp sai sót căn nguyên từ chính người hoạch định. Dưới đây là các thiếu sót những nhà tiếp thị thường gặp.

1. không với khái niệm nào về khách hàng mục tiêu

nhiều nhà tiếp thị hiểu rõ mồn một từng chi tiết về sản phẩm của mình nhưng lại không tài nào xác định được đối tượng thực sự phải tới sản phẩm là ai cũng như phương pháp họ sẽ tiêu dùng sản phẩm trên thực tế ra sao. Tệ hơn nữa, lại có các người làm tiếp thị cho rằng việc thấu hiểu khách hàng mục tiêu chẳng phải là điều quan trọng nhất vì sản phẩm họ tung ra đã là quá tuyệt đến nỗi ai cũng muốn chọn cả!

2. không dành thời gian lắng nghe khách hàng mục tiêu

Ngay cả khi nhà tiếp thị sở hữu thể định nghĩa rõ ràng về người dùng mục tiêu, họ thường dành vô cùng ít thời gian để thực sự lắng nghe ý kiến người mua. Họ sở hữu trong tay đa số số liệu về nghiên cứu thị trường, thống kê, v.v. và nghĩ rằng như thế đã đủ, bắt buộc gì cần ngồi xuống và lắng nghe. Dĩ nhiên, điều này khiến những thông điệp tiếp thị họ đưa ra không "ăn nhập" gì có tâm lý khách hàng.

3. không biết khách hàng của quý khách muốn gì

Điều này thường gặp với các nhà hàng B2B lúc họ cố mua phương pháp sao cho sản phẩm của mình thoả mãn được nhu cầu của quý khách mà không để ý rằng các bạn của quý khách cũng quan trọng không kém. Sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp chỉ thật sự có ý nghĩa khi nó hữu ích cho người dùng cuối.

4. ko soạn được tuyên ngôn giá trị mang ý nghĩa

một vấn đề khác những nhà tiếp thị thường gặp là khả năng soạn một tuyên ngôn giá trị sở hữu ý nghĩa với người mua và các bạn cuối. Để làm được điều này, họ nên thấu hiểu cơ chế buôn bán bao gồm cả chuỗi sản xuất, điều mà ko phải nhà tiếp thị nào cũng nắm vững.

5. không mang khả năng diễn đạt tuyên ngôn giá trị trong vòng 25 từ

Ngay khi sở hữu được 1 ý niệm về tuyên ngôn giá trị, rộng rãi người làm tiếp thị thường sa đà vào bí quyết sử dụng từ ngữ dài cái, mông lung và khó hiểu, đặc thù lúc tuyên ngôn này được duyệt bởi rộng rãi người. Viết được 1 thông điệp ngắn gọn, súc tích là một nhiệm vụ đặc trưng khó mà chỉ cần 1 người thật sự chuyên nghiệp để thực hiện. Đây là 1 kỹ năng hiếm người có được, và chính do vậy, chúng ta sẽ bắt gặp ko ít những tuyên ngôn giá trị quá dài cái, ngay cả trong 1 số siêu thị tầm cỡ.

Thế nhưng, đừng vội nổi giận mang đội ngũ tiếp thị vốn đã phấn đấu hết sức trong công việc cạnh tranh này. Giải pháp đúng đắn là hãy cho họ thời gian để tìm hiểu và lắng nghe khách hàng tới khi họ đã hoàn toàn hiểu được các gì người dùng phải. khi đó, bạn sở hữu thể giao việc viết lách này cho một chuyên gia thật sự, và nỗ lực hạn chế để quá nhiều người dính vào việc viết, biên tập cũng như duyệt thông điệp này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét